Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2

Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2
TPO - Hãng xe Đức vừa giới thiệu tác phẩm nghệ thuật mới nhất - BMW M3 GT2 – theo truyền thống để tham gia tranh tài tại đường đua 24 giờ ở Le Mans diễn ra trong hai ngày 12 và 13 tháng sáu.
Nghệ sỹ Jeff Koons cùng chiếc xe đua BMW M3 GT2 Art car
Nghệ sỹ Jeff Koons cùng chiếc xe đua BMW M3 GT2 Art car.

Trong 35 năm qua, BMW thường mời các nghệ sỹ tên tuổi trên thế giới biến những mẫu xe của hãng thành những tác phẩm nghệ thuật di động (Art Car). Lần này là chiếc thứ 17 vừa được giới thiệu trong sự kiện đặc biệt tổ chức tại trung tâm Pompidou, Paris, Pháp.

Dưới bàn tay tài hoa của nghệ sỹ người Mỹ, Jeff Koons, chiếc xe đua BMW M3 GT2, từng chiến thắng tại giải đua Nurburgring 24 Hours năm nay, đã trở thành một tác phẩm hội họa sống động, và sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại đường đua 24 Hours of Le Man trong tháng này.

Chiếc M3 GT2 được trang bị phiên bản tối ưu hóa của động cơ V8 4.0 lít công suất cực đại 657 mã lực cùng khung gầm cải tiến, hệ thống phanh dành cho xe đua, tăng cường sử dụng vật liệu nhẹ cùng nhiều trang bị khác dành cho phiên bản xe đua.

Khi trở lại đường đua 24 giờ ở Le Mans, chiếc BMW M3 GT2 Art Car sẽ được lái bới các tay đua Andy Priaulx, Dirk Müller và Dirk Werner.

Cuộc đua 24 giờ ở Le Mans (24 Heures du Mans) là giải đua xe lâu đời nhất thế giới, được tổ chức hàng năm kể từ năm 1923 tại thị trấn Le Mans vùng Sarthe, nước Pháp. Những chiếc xe tham gia thi tài trên đường đua được dựng gần đường phố diễn ra trong suốt một ngày đêm (24 giờ).

Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 2
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 3
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 4
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 5
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 6
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 7
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 8
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 9
Ra mắt ‘tác phẩm nghệ thuật’ BMW M3 GT2 ảnh 10

Theo Autocar

MỚI - NÓNG