Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới

Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới
TPO - Sau hàng chục năm sử dụng các phiên bản động cơ cũ, mới đây, cuối cùng hãng siêu xe Italia Lamborghini đã trình làng động cơ V12 hoàn toàn mới, kết hợp với hộp số bán tự động “Lamborghini ISR”.

>>‘Hung thần tốc độ’ Lamborghini về Việt Nam

Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới ảnh 1

Đây là lần đầu tiên Lamborghini ra mắt bản động cơ V12 hoàn toàn mới kể từ năm 1964, khi các mẫu siêu xe bắt đầu được sản xuất.

Kể từ đó, phiên bản cũ được trang bị cho các mẫu đã đi vào ‘huyền thoại’ như Miura, Countach, Diablo hay gần đây nhất là Murcielago. Phiên bản mạnh mẽ nhất được trang bị trên Murcielago LP 670-4 SuperVeloce cho công suất 670 mã lực tại dải tua động cơ 8000 vòng/phút và mô men xoắn 660 Nm (490 lb-ft) tại 6500 v/p.

Động cơ V12 6.5 lít hoàn toàn mới cho công suất còn “khủng” hơn - 700 mã lực (525 kW) và mô men xoắn cực đại 690 Nm (509 lb-ft), đồng thời trọng lượng cũng giảm xuống còn 235 kilogram.

“Động cơ mới không chỉ khẳng định sức mạnh những mẫu xe của chúng tôi mà còn là một phần trong các khoản đầu tư lớn cho tương lai của thương hiệu Lamborghini”, ông Stephan Winkelmann, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Lamborghini cho biết.

Dự kiến được trang bị cho ‘truyền nhân’ dòng siêu xe Murcielago, động cơ này kết hợp với hộp số bán tự động “Lamborghini ISR” (Independent Shifting Rod – hệ thống chuyển số độc lập) có thể sang số nhanh hơn, cho cảm giác chuyển số tuyệt hảo và tăng tính hữu dụng hàng ngày, yếu tố phần lớn các mẫu siêu xe còn thiếu, hộp số “Lamborghini ISR” cũng được giảm trọng lượng xuống chỉ còn 79 kg.

Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới ảnh 2
Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới ảnh 3
Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới ảnh 4
Lamborghini trình làng động cơ V12 thế hệ mới ảnh 5

Đức Duy
Theo Automotive News 

MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...