Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt

Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt
TPO - Hôm qua, chiếc Avante 2011 do Hyundai Thành Công (HTC), đơn vị độc quyền nhập khẩu và lắp ráp xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, đã chính thức ra mắt.

Tuy nhiên, theo những hình ảnh và thông tin mà chúng tôi có được, đây không phải là phiên bản 2011 vừa được ra mắt trên toàn thế giới với phong cách thiết kế hoàn toàn mới. Đây chỉ là phiên bản cải tiến một số chi tiết (facelift) của chiếc Avante 2009.

Hyundai Avante 2011 tại Việt Nam

Chỉ với một vài thao tác tìm kiếm trên internet với từ khóa “Hyundai Avante 2011”, người dùng có thể nhận được những hình ảnh về một chiếc sedan cỡ lớn, hiện đại, đẹp mắt và có đường nét thiết kế theo phong cách Hyundai Sonata và Tucson IX hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, những hình ảnh hé lộ về chiếc Avante 2011 do Hyundai Thành Công (HTC), đơn vị độc quyền nhập khẩu và lắp ráp xe mang thương hiệu Hyundai tại Việt Nam, có thể nhận thấy rất nhiều sự khác biệt.

Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 1

Hyundai Avante 2011 phiên bản Châu Âu.

Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 2

Hyundai Avante 2011 tại Việt Nam.

Điều này cũng không có gì là lạ. Chính sách của các tập đoàn lớn thường có sự thay đổi về thiết kế, kiểu dáng cho từng khu vực để đáp ứng nhu cầu cũng như đặc điểm riêng của khu vực đó.

Cụ thể như những chiếc Ford Escape ở Bắc Mỹ và châu Á có thiết kế rất khác nhau dù cùng là đời 2011. Toyota Camry phiên bản Bắc Mỹ cũng khác hẳn phiên bản dành cho châu Á và Australia…

Tuy nhiên, với những người có theo dõi thông tin về thị trường xe thì có thể dễ dàng nhận thấy chiếc Avante 2011 do HTC lắp ráp chính là bản nâng cấp, thay đổi ngoại hình (facelift) của chiếc Hyundai Elantra 2009.

Hiện, loại xe này được sử dụng nhiều nhất ở đội hình taxi Dầu khí với tiêu chí đã được thay đổi để sử dụng khí hóa lỏng (LPG) nhằm bảo vệ môi trường và giảm thiểu lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 3
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 4

Taxi dầu khí với chiếc Hyundai Elantra 2009.

Trước đây, khi nhập khẩu nguyên chiếc, Elantra không có cửa cạnh tranh được cùng các đối thủ chung phân khúc giá khác như Honda Civic, Toyota Altis và cả người anh em chung nhà, chiếc Tucson 2009.

Tuy nhiên, sau khi được lắp ráp, HTC đã có giá dự kiến cho chiếc xe này khoảng 600 triệu đồng, tùy phiên bản mà có thể đắt hoặc rẻ hơn chút ít. Với giá thành này, Avante sẽ phải cạnh tranh cùng Kia Cerato, Chevrolet Lacetti, Honda Civic…

Thực tế sử dụng cho thấy Elantra (Avante) khá ồn, động cơ hoạt động ổn nhưng mức tiêu hao nhiên liệu lại rất nhiều. Tuy nhiên, hệ thống động cơ mới được ứng dụng trên các phiên bản đời sau như I30, I20, Elantra 2011 (phiên bản Toàn cầu), Sonata và cả Accent lại rất tốt với mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng.

Mẫu xe Hyundai Avante 2011 được phân phối tại thị trường Việt Nam có thiết kế gần như giống hoàn toàn với mẫu Elentra phiên bản 2009, chỉ thay đổi một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cụm đèn pha LED, đèn sương mù...

Một số hình ảnh chi tiết về mẫu xe Hyundai Avante 2011 do Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam:

Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 5
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 6
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 7
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 8
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 9
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 10
Hyundai Avante 2011: Chính thức ra mắt ảnh 11


Sau khi phiên bản này chính thức xuất hiện, chúng tôi sẽ có bài viết thử xe đầy đủ gửi tới bạn đọc để có cái nhìn toàn diện và xác thực về mẫu xe nội này.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.