Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng bắt đầu sốt ruột

Các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng bắt đầu sốt ruột
Mặc dù tỏ ra đồng tình với chủ trương siết ôtô nhập khẩu tự do, song không phải vì vậy mà giới kinh doanh xe nhập khẩu chính hãng không thấy sốt ruột.

Cụ thể ngày 7-6, đại diện 6 nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các thương hiệu xe hơi đã ký chung vào công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công Thương và Bộ Tài chính sớm hướng dẫn thực hiện chi tiết các quy định tại Thông tư 20 của Bộ Công Thương.

6 nhà nhập khẩu chính thức gồm các công ty: Liên Á phân phối xe Audi, Euro Auto phân phối xe BMW, Đông Dương phân phối xe Chrysler, Jeep và Dodge, PSC phân phối xe Porsche, Auto Motors Việt Nam phân phối xe Renault và Hình tượng Ôtô Việt Nam phân phối xe Subaru.

Trong công văn này, các nhà nhập khẩu chính hãng “rất ủng hộ Bộ Công Thương và Bộ Giao thông Vận tải trong nỗ lực ổn định và kiểm soát thị trường xe hơi tại Việt Nam bằng việc ban hành Thông tư 20 quy định điều kiện nhập khẩu xe…”.

Tuy nhiên, do thời gian từ nay đến khi Thông tư 20 có hiệu lực (ngày 26/6/2011) không còn nhiều, các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm ban hành thông tư hướng dẫn thực hiện các quy chuẩn đối với hệ thống xưởng dịch vụ sau bán hàng của các doanh nghiệp nhập khẩu, cùng với đó là việc cấp giấy chứng nhận bảo hành và sửa chữa.

Theo các doanh nghiệp này, nếu đến ngày 26/6 họ chưa có giấy chứng nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng của Bộ Giao thông Vận tải thì không thể nhận xe để giao cho khách hàng. Như vậy sẽ tạo ra không ít các chi phí phát sinh và gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Được biết, hiện Bộ Giao thông Vận tải đang hoàn thiện dự thảo thông tư quy định về điều kiện bảo hành, bảo dưỡng của doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chở người loại từ 9 chỗ trở xuống. Giới kinh doanh ôtô nhập khẩu đang mong chờ ngày thông tư này chính thức được ban hành và có hiệu lực.

Theo VnEconomy

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".