Ô tô màu trắng lên ngôi

Ô tô màu trắng lên ngôi
Trắng là màu sơn xe hơi được ưa chuộng nhất thế giới năm 2011, theo kết quả khảo sát của PPG Industries, nhà sản xuất sơn ô tô hàng đầu thế giới. Còn tại châu Á, ô tô màu bạc vẫn phổ biến nhất.
Ô tô màu trắng lên ngôi ảnh 1

Theo kết quả khảo sát của PPG Industries, gần 21% xe ô tô phiên bản bán ra trên thế giới là màu trắng. Màu bạc và đen cùng đứng thứ 2 với tỷ lệ sát nút - 20%.

Tại Bắc Mỹ, ô tô màu trắng được ưa chuộng nhất (20%), màu bạc đứng thứ hai (19%), đen đứng thứ ba (18%) và xám đứng thứ tư (15%). Màu đỏ và xanh nước biển cùng đứng thứ năm (9%), các màu tự nhiên như nâu, nâu vàng nhạt, vàng, cam đứng thứ sáu (7%), xanh lá đứng thứ bảy (2%), và các màu khác chỉ 1%.

Tại châu Âu, ô tô màu đen được ưa chuộng nhất (26%), kế đến lần lượt là các màu: trắng (19%), bạc (16%), xám (15%), xanh nước biển (9%), đỏ (7%), màu tự nhiên (5%), xanh lá (2%) và các màu khác (1%).

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, năm 2011, ô tô màu bạc vẫn chiếm nhiều nhất (25%), kế đến lần lượt là trắng (23%), đen (17%), xám (8%), đỏ (10%), xanh nước biển (7%), màu tự nhiên (7%), xanh lá (2%) và các màu khác (1%).

Bà Jane Harrington, giám đốc về phong cách màu và sơn ô tô của PPG cho biết: “Màu sắc là thành tố quan trọng để các nhà sản xuất ô tô ngày nay tạo sự khác biệt cho một mẫu xe hay một thương hiệu trên thị trường. Bảng màu trên thị trường ô tô rõ ràng chịu ảnh hưởng của yếu tố văn hóa, thiên nhiên, thời trang, phim ảnh, các phương tiện truyền thông, các thiết bị điện tử và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác.”

Mới đây, công ty PPG cũng đã kết thúc một cuộc khảo sát trực tuyến ý kiến của người tiêu dùng về tầm quan trọng của sơn xe và màu sơn khi mua ô tô mới. Kết quả cho thấy:

- 48% người mua ô tô cho biết họ thường chọn sản phẩm theo màu sắc.

- 77% cho biết màu sơn là một yếu tố được xét đến trong quyết định mua ô tô của họ.

- 30% cho biết màu sơn là yếu tố quan trọng.

- Khoảng 31% cho biết sẵn sàng trả thêm tiền để có đúng mời sơn thể hiện cá tính.

Chủ ô tô hạng sang, xe thể thao và SUV hạng sang cỡ lớn là những người sẵn sàng chỉ trả nhất để có được màu sơn xe như ý.

“Kết quả khảo sát người tiêu dùng của chúng tôi cho thấy rõ ràng là màu sắc có ý nghĩa quan trọng với người mua ô tô,” bà Harrington cho biết. “

Theo Nhật Minh
Dân trí/Autoblog

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.