Những con số ấn tượng của Ford Fiesta

Những con số ấn tượng của Ford Fiesta
TPO - Đây là con số tiêu thụ nhiên liệu được những chuyên gia trong lĩnh vực ô tô thử nghiệm ngay trong điều kiện giao thông đường xá Việt Nam: Hành trình từ Tp.Hồ Chí Minh đến Mũi Né.

Fiesta là mẫu xe toàn cầu của Ford, đã đạt nhiều giải thưởng trên thế giới về khả năng tiêu thụ nhiên liệu hết sức tiết kiệm của mình. Xuất hiện tại Việt Nam mới chỉ vài tháng, nhưng với những ưu điểm vượt trội, Fiesta đã khiến doanh số bán hàng của Ford Việt Nam tăng đáng kể.

Đã có 314 chiếc Fiesta được bán ra, chiếm 18% thị phần của phân khúc xe nhỏ chỉ sau 4 tháng được giới thiệu trên thị trường.

Để có được những thành công ấy, Ford Fiesta không phải là cái tên "hữu danh vô thực". Những thử nghiệm trên điều kiện đường xá Việt Nam đã chứng minh khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt của Ford Fiesta.

Những chuyên gia về ô tô tại Việt Nam đã sử dụng 2 chiếc Fiesta, một chiếc là Sport hatchback 5 cửa và 1 chiếc là Sedan 4 cửa để chạy thử trên quãng đường 152.3 km từ thị trấn Bà Rịa tới thành phố Phan Thiết, trong điều kiện thời tiết hơn 30 độ C, trời không mưa.

2 chiếc Fiesta có thiết kế bên ngoài khác nhau, nhưng đều được trang bị động cơ 1.6L, với hộp số tự động 6 cấp Powershift. Sau khi kết thúc quãng đường thử nghiệm, con số đo được là 8.89 lít xăng trên quãng đường 152.3 km, tức là khoảng 5.8 lít trên 100 km.

Đây là con số thực sự ấn tượng, bởi với điều kiện đường xá tại Việt Nam, quãng "đường trường" chỉ có thể coi như đường hỗn hợp.

“Kết quả của việc thử nghiệm lần này một lần nữa khẳng định khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của xe Ford Fiesta. Trong tình trạng giá xăng dầu tăng cao như hiện nay, khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của dòng xe Fiesta sẽ là những giá trị gia tăng mà người tiêu dùng thông minh của Việt Nam sẽ cân nhắc khi đưa ra quyết định mua xe,” ông Laurent Charpentier, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
Bản tin Hình sự: Ông Lê Tùng Vân có quan hệ loạn luân với con ruột
TPO - TIN NÓNG ngày 19/4: Chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư, hai lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Tâm Lộc Phát bị bắt giữ; Cơ quan chức năng vào cuộc xác minh vụ thất thoát hơn 53 tỷ đồng quỹ di tích làng Đồng Kỵ; Biến tướng chiêu trò lừa đảo liên quan giải chạy marathon; Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố...