Mất điện thang máy, một người chết

Mất điện thang máy, một người chết
TP - Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 21-9 tại tòa nhà chung cư cao tầng CT3 thuộc phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), xảy ra vụ tai nạn khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ.

Thang máy rơi, một người chết

Theo một số người dân sinh sống tại toà nhà, vào thời điểm trên họ nghe thấy tiếng động cùng âm thanh lớn phát ra từ tầng hầm của tòa nhà, khi chạy tới thì thấy một người đàn ông nằm bất động, người đầy máu me. Ngay sau đó, sự việc được báo tới cơ quan chức năng và danh tính nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1955), ở quận Tây Hồ. Nạn nhân là khách ở khu vực khác tới tòa nhà chơi.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, hệ thống điện của tòa nhà bị ngắt đột ngột, người đàn ông này đang ở tầng 4 trong cầu thang máy đi xuống. Các hộ dân phản ánh, hệ thống thang máy của tòa nhà thường xuyên gặp sự cố. Họ đã nhiều lần báo cho đơn vị quản lý tòa nhà song vẫn chưa được giải quyết. Toà nhà chung cư CT3 (cao 12 tầng), được đưa vào sử dụng từ năm 2006, do Cty CP đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam (Constrexim Holdings) làm chủ đầu tư.

Trao đổi với PV Tiền Phong chiều qua, ông Phạm Minh Tuấn- Tổng giám đốc Cty Constrexim Holdings cho biết: “Tôi đang ở Yên Bái, nhưng từ sáng anh em trong Công ty đã điện báo về vụ tai nạn. Theo báo cáo, nguyên nhân do mất điện lưới nên hai thang máy của toà nhà CT3 bị dừng đột ngột. Một cái dừng ở tầng 11, cái kia dừng ở tầng 4. Bảo vệ đã tiến hành cứu hộ theo đúng quy trình. Nhưng vị khách ở thang dừng tầng 4 do bị cuống nên khi vừa mở cửa thang ra, ông này nhảy ào ra nên bị tụt xuống hố thang máy”.

Lý giải về những phản ánh của người dân, ông Tuấn cho hay: “Thang máy ở đây cũng cũ rồi, nhưng tiêu chuẩn an toàn vẫn tốt, bà con yêu cầu thang máy mới thì rất khó”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.