Nhiều nghệ sĩ tố bị doanh nghiệp quỵt tiền cát-xê

Nhiều nghệ sĩ tố bị doanh nghiệp quỵt tiền cát-xê
TP - Ngày 24-11, hơn 60 nghệ sĩ tại tỉnh TT- Huế từng tham gia tập luyện và biểu diễn tại lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới diễn ra từ hồi tháng 7 vẫn chưa nhận được toàn bộ số tiền thù lao cát-xê.

Trước đó, ngày 9-7, lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới được UBND huyện Phú Lộc (TT- Huế) hợp đồng Cty TNHH Một thành viên Ngọc Lợi (gọi tắt là Cty Ngọc Lợi) tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật, dàn dựng âm thanh, ánh sáng.

Cty này tiếp tục hợp đồng lại với một cá nhân tên là Nguyễn Phi Tuấn (trú tại TT - Huế) để thuê các nghệ sĩ trên địa bàn tham gia biểu diễn, với tổng kinh phí cả chương trình là 165 triệu đồng. Tuy nhiên, sau hơn 4 tháng, tổng số tiền mà Cty Ngọc Lợi thanh toán cho đạo diễn Nguyễn Phi Tuấn để trả cát-xê cho nghệ sĩ chỉ mới 95 triệu đồng.

Theo Phòng Văn hóa Thông tin Phú Lộc, huyện đã thanh toán đầy đủ tiền bồi dưỡng nghệ sĩ cho Cty Ngọc Lợi, do đó Ban tổ chức lễ hội không liên quan đến số nợ. PV tìm cách liên hệ nắm tình hình từ doanh nghiệp nêu trên, nhưng không có kết quả.

Ông Văn Hữu Tín, Trưởng phòng Tổ chức sự kiện của Cty Ngọc Lợi chỉ cho biết qua loa: ‘Tôi là người đại diện Cty ký hợp đồng với các nghệ sĩ. Khi xảy ra sự việc, tôi nhiều lần gọi điện thoại báo cho ông Ngọc Lợi (Giám đốc Cty) về vấn đề trên, nhưng ông Lợi tắt máy”.

Còn theo Phòng Đăng ký Kinh doanh - Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh TT - Huế, trong danh mục kinh doanh của Cty Ngọc Lợi không hề có đăng ký tổ chức sự kiện hay tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật. Theo nguyên tắc, Cty Ngọc Lợi ký hợp đồng nhận tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật là sai chức năng, nên đối tác của Cty này cũng sai.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG