Cựu quân nhân bị ung thư, nuôi cả nhà bệnh

Cựu quân nhân bị ung thư, nuôi cả nhà bệnh
TP - Anh Nguyễn Hồng Phúc (35 tuổi, ở ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành, Bình Minh, Vĩnh Long), bị ung thư đường ruột nhưng hằng ngày đang phải nén đau để hớt tóc kiếm tiền cùng vợ rau cháo nuôi 2 con nhỏ và cha mẹ già bệnh tật.

Anh Phúc là cựu quân nhân của tiểu đoàn trinh sát Quân khu 9 (tại ngũ từ năm 1994 đến năm 1996). Cách nay 2 năm, đau bụng quằn quại, anh bị phát hiện bệnh ung thư đường ruột. Hai công ruộng và mấy con bò đã bán để chạy chữa cho anh nhưng nửa chừng thì hết tiền.

Hai con của anh Phúc đang học lớp 5 và lớp 3. Vợ anh là chị Trần Thị Thúy (33 tuổi), cũng thường xuyên đau đầu, chóng mặt vì suy dinh dưỡng, hằng ngày làm móng tay móng chân trong ấp để phụ chồng rau cháo cho cả nhà. Cha của anh Phúc là ông Nguyễn Văn Bò (79 tuổi, là cựu tù Côn Đảo, bị đày 26 tháng, từ ngày 21-4-1969), sau khi ra tù tiếp tục tham gia cách mạng cho đến ngày giải phóng. Cả gia đình cựu quân nhân đang sống trong căn nhà vách lá, mái tôn, nền đất, cất 10 năm chưa sửa lại nên xiêu vẹo, dột nát.

Ông Châu Thanh Tùng, Trưởng ban nhân dân ấp Hóa Thành 1, cho hay, gia đình anh Phúc nghèo nhất ấp, cuộc sống đang lâm cảnh bế tắc, địa phương chỉ giúp được cơm áo khi thắt ngặt, còn giúp chữa bệnh và căn cơ lâu dài thì mong được các nhà hảo tâm gần xa quan tâm.

Mọi chia sẻ, xin gửi về anh Nguyễn Hồng Phúc, số nhà 1299, tổ 1, ấp Hóa Thành 1, xã Đông Thành (Bình Minh, Vĩnh Long) hoặc địa chỉ của báo Tiền Phong.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPHCM 24/7: Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn bị tịch thu bao tiền? Thuận An nói về 2 gói thầu ở TPHCM
TPO - Người tự nhận có thể cầu mưa cho TPHCM nhận lỗi; Cựu cục trưởng Đỗ Thị Nhàn phải nộp thêm 400.000 USD và 100 triệu đồng; Nam thanh niên trộm chó trong tích tắc; Siêu tàu cao tốc từ TPHCM - Côn Đảo chính thức hoạt động; Đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm tuyến Metro số 2,... là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.