Cơ quan chức năng vào cuộc vụ “Rợn người đò ngang Nam Phong”

Đoàn kiểm tra lập biên bản xử lí chủ đò Nam Phong về hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy
Đoàn kiểm tra lập biên bản xử lí chủ đò Nam Phong về hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy
TP - Ngay sau khi báo chí thông tin về tình trạng nhồi nhét và “chặt chém” khách tại bến đò Nam Phong, xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), các cơ quan chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý và tìm biện pháp khắc phục.

> Rợn người đò ngang Nam Phong

Thượng tá Lê Xuân Thư - phó Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: Cục CSGT đường thủy đã cử cán bộ vào phối hợp với phòng CSGT Quảng Bình tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, chủ đò Mai Văn Hoan đã chở quá số lượng người quy định, áo phao dự phòng khi tai nạn xảy ra rất ít... Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ giấy phép hoạt động của chủ đò và bàn giao lại cho Công an huyện Tuyên Hóa trực tiếp xử lý vi phạm.

Để khắc phục tình trạng đò chở quá tải trong giờ cao điểm, đoàn đã yêu cầu địa phương tìm cách tăng thêm thuyền và người điều khiển.

Đồng thời, yêu cầu Công an xã Phong Hóa bố trí lực lượng túc trực ở bến đò những lúc cao điểm để đảm bảo an toàn cho người dân.

Ở huyện Quảng Trạch, hầu hết bến đò ngang chỉ phải nộp lệ phí cho chính quyền địa phương từ 500.000 đến 4 triệu đồng mỗi năm.

Trong lúc đó, chính quyền xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa lại thu của chủ đò Nam Phong đến 16,8 triệu mỗi năm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG