Cứu giúp cháu bé bệnh nặng, gia đình khó khăn

Cứu giúp cháu bé bệnh nặng, gia đình khó khăn
TP - Cháu Tâm (sinh năm 2000) bị thiếu máu mãn tính và lách sơ-mi từ lúc sinh ra. 12 năm qua, bố Tâm (ở Quế Sơn, Quảng Nam) bán tất cả những gì có thể để chạy chữa cho con nhưng bệnh vẫn không khỏi.

> Cứu giúp cháu bé thở bằng ống

Tâm sẽ nguy kịch nếu không được truyền máu
Tâm sẽ nguy kịch nếu không được truyền máu.

Anh Nguyễn Phước Sơn (SN 1975, cha em Tâm, thôn Thuận Long, Quế Phong, huyện Quế Sơn, Quảng Nam), kể: Năm 1994, anh cưới vợ và sinh được ba cháu.

Chẳng may, Tâm (sinh năm 2000) ngay từ khi sinh ra bị thiếu máu mãn tính và lách sơ-mi, 12 năm qua, anh Sơn đã bán tất cả những gì có thể để chạy chữa cho con nhưng bệnh của Tâm vẫn không khỏi. 

Giờ đây, khi bệnh tình của Tâm càng trầm trọng, một tuần không truyền máu bé Tâm sẽ chết. Trong nhà, mẹ anh Sơn là bà Nguyễn Thị Hồng (62 tuổi, vợ liệt sĩ Nguyễn Phước Sanh) bị bệnh tim nằm liệt giường.

Đứa con lớn đang học lớp 10 đành nghỉ để đi phụ hồ, con út 8 tuổi cũng ngấp nghé bỏ học, vì không có tiền. Càng bi kịch hơn cho anh Sơn khi vợ anh chịu không nổi bỏ 4 cha con đi lấy chồng khác.

Anh Sơn nói: “Con đau chờ chết, mẹ nằm liệt giường, cực chẳng đã tui mới viết đơn này nhờ các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho cháu được đi BV T.Ư Huế chữa trị”.

Bà Nguyễn Thị Kim Định - Phó Chủ tịch UBND xã Quế Phong, nói: Hoàn cảnh gia đình anh Sơn đúng là nghèo đặc biệt, cháu Tâm bị bệnh nếu không có tiền chữa chạy sẽ nguy kịch đến tính mạng, rất mong bạn đọc báo Tiền Phong có tấm lòng hảo tâm chung tay giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Anh Nguyễn Phước Sơn, thôn Thuận Long xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam hoặc báo Tiền Phong – Ban đại diện tại Đà Nẵng, 19 Ngô Gia Tự (Đà Nẵng) - ĐT: 05113.828039.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...