Phòng TNMT quận Cầu Giấy thừa nhận có sơ suất

Phòng TNMT quận Cầu Giấy thừa nhận có sơ suất
TP - Chiều 11-4, Lãnh đạo Phòng Tài nguyên Môi trường (TNMT) quận Cầu Giấy, đơn vị thẩm định và làm các thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất để trình UBND quận ký trong vụ “Sổ đỏ giả biến thành sổ đỏ thật” mà Tiền Phong mới đây đăng tải, có buổi làm việc với phóng viên.

Hồi âm bài “Sổ đỏ giả biến thành sổ đỏ thật” ở Hà Nội:

Phòng TNMT quận Cầu Giấy thừa nhận có sơ suất

>Công an vào cuộc vụ sổ đỏ giả thành thật

Ông Bùi Tuấn Anh, Trưởng Phòng TNMT, thừa nhận cán bộ của Văn phòng Đăng ký Đất và Nhà (thuộc Phòng TNMT quận) trong quá trình thẩm định đã không phát hiện được sổ đỏ giả mà bà Bùi Thị Thúy dùng để bán đất cho bà Phạm Thị Thanh Thủy và sau đó bà Thủy bán lại cho bà Trần Thị Nhàn. “Đây là sổ được làm từ phôi thật, chữ ký và hình dấu rất tinh vi, lại qua công chứng hẳn hoi nên rất khó phát hiện”, ông Tuấn Anh nói.

Mặc dù trước đó, Văn phòng Đăng ký Đất và Nhà quận nhận được văn bản trả lời các thông số hồ sơ thửa đất của Sở Tài nguyên Môi trường nhưng cán bộ thẩm định đã không kiểm tra kỹ số seri, nên thực hiện các thủ tục chuyển nhượng bình thường, trình lãnh đạo phòng, rồi quận ký cấp giấy sang tên. Tuy vậy, ông Tuấn Anh cũng thừa nhận đây là sơ suất không mong muốn, giống như “tai nạn nghề nghiệp”, bởi quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ chuyển nhượng qua kiểm tra được xác định là đúng quy định.

Về câu hỏi vì sao phía ngân hàng và một công ty luật đã gửi văn bản đề nghị không cho chuyển nhượng nhưng việc mua bán thửa đất trên vẫn diễn ra bình thường, đại diện Văn phòng Đăng ký Đất và Nhà Cầu Giấy khẳng định đến tận thời điểm này họ không nhận được bất kỳ văn bản cảnh báo nào của công ty luật hay ngân hàng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG