Thầy giáo nghèo bị liệt cần giúp đỡ

Thầy giáo nghèo bị liệt cần giúp đỡ
TP - Theo chẩn đoán của Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, thầy giáo Nguyễn Công Bằng, Trường THCS Mỹ Hòa (Bình Minh, Vĩnh Long), ở ấp Đông Hòa 1, xã Đông Thành, cùng huyện Bình Minh, đang bị bệnh viêm não tủy.

> Sáu đứa trẻ mồ côi cần giúp đỡ

Vợ chồng thầy Bằng ở bệnh viên. Ảnh: TT
Vợ chồng thầy Bằng ở bệnh viện. Ảnh: TT.

Người nhà của thầy Bằng cho biết, thầy bị tai biến gần 10 năm trước. Ngày 30-4-2012, thầy Bằng đột nhiên co giật quằn quại và được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bác sĩ Huỳnh Kim Phương, Phó khoa Tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, thầy Bằng được chuyển từ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM về trong tình trạng hôn mê và co giật dữ dội, hai chi dưới liệt hoàn toàn, huyết áp tụt rất thấp, tiêu chảy nhiễm trùng. Sau mấy ngày điều trị, sức khỏe thầy Bằng tạm ổn nhưng vẫn liệt 2 chân.

Vợ của thầy Bằng là chị Lê Thị Yến Ly, 37 tuổi, trước đây bán xôi nhưng nay phải túc trực ở bệnh viện. Đất canh tác không có, chỉ có căn nhà nhỏ, hai con của thầy Bằng là Nguyễn Huỳnh Lý Nguyên, học lớp 10 và Nguyễn Phương Quỳnh, học lớp 7, đang bữa no bữa đói. Cha mẹ hai bên đều đã trên 70 tuổi, già yếu và nghèo.

Thầy Nguyễn Văn Thanh, Hiệu phó Trường THCS Mỹ Hòa cho biết, hiện lương của thầy Bằng là nguồn sống của cả gia đình nhưng chẳng còn được bao nhiêu.

“Vừa qua, trường đã mở cuộc vận động quyên góp trong giáo viên, học sinh và công đoàn trường cũng hỗ trợ tiền cho thầy chữa bệnh. Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình thầy Bằng vượt qua hoạn nạn”, thầy Thanh nói.

Mọi sự giúp đỡ thầy Bằng xin gửi về Ban Bạn Đọc, Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội hoặc địa chỉ nhà riêng của Thầy Bằng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG