Trâu bò vẫn ra vào đường băng sân bay

Trâu bò vẫn ra vào đường băng sân bay
TP - Ngày 14-8, ông Đinh Tấn Phước, GĐ Cảng hàng không Chu Lai (Núi Thành- Quảng Nam), cho biết: Sân bay Chu Lai chưa có hàng rào bảo vệ xung quanh, nên hàng ngày người dân vẫn thả trâu bò vào khu vực sân bay ảnh hưởng đến việc cất và hạ cánh máy bay.

Theo ông Phước, để đảm bảo an toàn, trước khi máy bay cất và hạ cánh khoảng 30 phút, lực lượng an ninh bảo vệ sân bay phải tiến hành kiểm tra lại đường băng, xua đuổi trâu bò.

Cách đây 2 năm, trước tình trạng trâu bò chạy lung tung gây khó khăn cho máy bay hoạt động, cơ quan chức năng đã họp, bàn kế hoạch làm hàng rào, nhưng chưa thể thực hiện vì không có kinh phí.

Trong khi đó, phần hàng rào ngắn phía đông sân bay được xây sơ bộ, đã bị dân địa phương và trâu bò phá hư. Sau sự việc bò tót ở sân bay Phú Bài (TT - Huế), cơ quan chức năng đã có văn bản nhắc nhở khẩn trương xây dựng hàng rào để đảm bảo an toàn bay, tuy nhiên sân bay Chu Lai quá lớn đòi hỏi nhiều kinh phí, chưa biết bao giờ sân bay này mới có hàng rào bảo vệ.

Được biết, sân bay Chu Lai có 14 chuyến bay/tuần với 2 loại máy bay ATR 72 (80 chỗ ngồi) và Force (60 chỗ ngồi); lượng hành khách đạt 70% ghế.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG