Gia đình một thương binh sống dưới gầm cầu

Gia đình một thương binh sống dưới gầm cầu
TP - Đó là gia đình ông Lê Hữu Ước (SN 1953, thương binh hạng 3/4, hộ khẩu thường trú tại tổ Tiền Giang, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) hiện không có nhà ở, phải sống dưới gầm cầu Xương Giang.

> Vợ ốm yếu nuôi chồng mù, con bại não
> Vừa học vừa bán vé số nuôi mẹ bệnh tật

Vợ chồng ông Ước tại nơi ở tạm dưới chân cầu Xương Giang. Ảnh: K.N
Vợ chồng ông Ước tại nơi ở tạm dưới chân cầu Xương Giang. Ảnh: K.N .

Năm 1998, nhà ông Ước đang sống (cùng gia đình nhà vợ) nằm trong diện bị giải tỏa để xây cầu Xương Giang. Tuy được nhận đất đền bù, nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên gia đình vợ ông Ước phải bán đi để lấy tiền chia cho các con.

Số tiền được chia không đủ để mua nhà, vợ chồng ông Ước đành đưa hai con ở nhờ tại cơ quan.

Năm 2006, Xí nghiệp dịch vụ vận tải Sông Thương - nơi vợ chồng ông Ước làm việc giải thể nên chỗ ở của gia đình người thương binh này cũng không còn. Cực chẳng đã, ông Ước đành phải đưa gia đình đến ở tạm tại gầm cầu Xương Giang, gần nơi ở bị giải tỏa trước đây.

Năm 2009, ông Ước đành viết đơn đề nghị UBND TP Bắc Giang bố trí cho một mảnh đất để ở.

Năm 2010, đề nghị của ông Ước phù hợp với công văn (số 874) khi UBND TP Bắc Giang yêu cầu UBND các phường, xã rà soát, lập danh sách các đối tượng người có công trên địa bàn có đủ điều kiện đề nghị Nhà nước giao đất ở theo quyết định (ban hành năm 1996) của Thủ tướng Chính phủ.

Qua rà soát, gia đình ông Ước nằm trong danh sách đề nghị. Tuy nhiên, do quỹ đất có hạn, nên tháng 3-2012, UBND TP Bắc Giang có văn bản trả lời ông Ước: Hiện tại, thành phố chưa bố trí được quỹ đất để hỗ trợ cho người có công với cách mạng nên đề nghị của ông chưa giải quyết được.

Do cuộc sống khó khăn, nên hiện tại vợ chồng ông Ước đành mở tạm một quán nước dưới chân cầu Xương Giang để duy trì cuộc sống.

Mong những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc gần xa giúp đỡ gia đình người thương binh này giảm bớt khó khăn.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ với ông Ước (qua số điện thoại 0904022007), hoặc Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong, 15 Hồ Xuân Hương, Hà Nội.

Bạn đọc có thể chuyển tiền giúp gia đình ông Ước vào tài khoản:

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam

* Tên tài khoản BÁO TIỀN PHONG

* Số tài khoản: 1231 0000 062175

* Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Quang Trung. Hà Nội

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG