Cây cầu chờ sập

Cây cầu chờ sập
TP - Chỉ cần một chiếc xe máy chạy qua là cầu Lương Đình Hoàng, Ứng Hòa - Hà Nội, lại rung lên bần bật. Những người dân trong vùng mỗi lần đi qua cầu là thêm một lần rùng mình sợ hãi. Cây cầu có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Cây cầu dân sinh Lương Đình Hoàng bắc qua sông Nhuệ đoạn thuộc địa phận xã Liên Bạt (huyện Ứng Hòa. Cầu có tổng chiều dài gần 60m, rộng 2m.

Lương Đình Hoàng là cái tên ghép chung của ba thôn thuộc xã Liên Bạt là Lương Xá, Đình Tràng và Hoàng Xá. Đây cũng là trục giao thông quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại, giao lưu của nhân dân trong xã.

Có đứng trên cầu mới thấy hết được sự xuống cấp và nguy hiểm của cầu Lương Đình Hoàng. Trụ cầu sử dụng những thanh sắt hình chữ I và chữ V hàn lại chằng chịt với nhau chống thẳng xuống lòng sông.

Phần lớn các trụ sắt đều đã hoen gỉ, một số đã gãy nát không đảm bảo khả năng chống chịu lực. Các mối hàn lan can cầu phần lớn đã bị bong tróc, nhiều đoạn đã bị mất hoặc rơi rụng.

Bề mặt cầu được chắp ghép sơ sài bằng nhiều tấm bê tông, xuất hiện vô số điểm vỡ nát, “lòi” cả phần ruột sắt đã gỉ.

Những lỗ thủng lớn trên bề mặt có thể nhìn thấy dòng nước đang cuồn cuộn chảy phía dưới. Đáng sợ hơn, mỗi khi có phương tiện đi trên là chiếc cầu rung lắc kèm theo những tiếng kêu cót két hết sức đáng sợ.

Cầu Lương Đình Hoàng được xây dựng vào khoảng năm 1985. Cây cầu bắt đầu trở nên “xập xệ” khoảng 5 năm trở lại đây.

Để “cứu” cây cầu khỏi đổ, người dân sống quanh khu vực đã cấm không cho xe ô tô hoặc xe chở hàng hóa trọng tải lớn lưu thông qua. Do mặt cầu quá hẹp, lại xuống cấp, không có lan can nên không ít vụ tai nạn đã xảy ra.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
Bình Dương xử phạt nhiều nhất lỗi nồng độ cồn trong 5 ngày nghỉ lễ
TPO - Trong số hơn 1.300 trường hợp bị tước giấy phép lái xe có đến 745 người vi phạm nồng độ cồn với mức xử phạt hành chính ước tính 6,575 tỷ đồng. Trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ, Bình Dương tăng số tổ công tác và lượt cán bộ, đạt kết quả cao trong tốp 4 toàn quốc.