Chủ chợ bơm nước thải về khu dân cư

Chủ chợ bơm nước thải về khu dân cư
TP - Hơn chục hộ dân tại ấp Phước Thới, xã An Phước (Châu Thành, Bến Tre) bức xúc trước tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, do ông Nguyễn Thế Hùng bơm nước thải từ chợ Lộc Sơn cách đó hơn 1 km về chứa trong vườn.

> Đề phòng Cty nước ngoài tháo chạy sau khi gây ô nhiễm
> Nhà máy đạm Ninh Bình xả trộm nước thải vượt 1.030 lần cho phép

Ông Nguyễn Thế Hùng là chủ chợ Lộc Sơn. Chợ Lộc Sơn ở xã Phú An Hòa, để phục vụ khu công nghiệp Giao Long, đưa vào sử dụng cách đây hơn 3 năm nhưng không có hệ thống xử lý nước thải.

Khi số lượng công nhân đông hơn 15.000 người như hiện nay, ông Hùng lắp hệ thống bơm nước thải trực tiếp từ chợ về vườn nhà.

Một hộ dân sống bên cạnh khu vườn là ông Nguyễn Văn Cử: “Cách đây mấy ngày tui xuống mương nhà rửa chân thì ngứa chịu không nổi, mấy ngày sau còn nổi mụn nhọt. Giờ muốn kêu người vét mương cũng không ai nhận do nước dơ quá. Hồi trước bà con sống ở đây còn xài nước kinh, hoặc nuôi cá, tôm nhưng bây giờ thì bỏ hết”.

Còn bà Lê Thị Lịch, ở cạnh mương nước đen kịt, cho hay bà sống mấy chục năm mà chưa bao giờ thấy muỗi mòng nhiều như từ khi ông Hùng bơm nước ở chợ về.

Mỗi khi trời mưa, nước thải đen kịt tràn khắp ấp, trời nắng thì mùi hôi thối bốc lên, không chịu nổi. Bà con đã gửi đơn khiếu nại lên xã 2 lần, huyện 2 lần.

Ông Đỗ Linh Tuấn, Chủ tịch UBND xã An Phước, cho biết, đã mời ông Hùng lên làm việc, và ông Hùng nói có xây bồn chứa bằng bê tông, chắc quá tải nên nước tràn ra.

“Tới đây, xã phối hợp với Phòng TN-MT huyện kiểm tra yêu cầu ông Hùng xây dựng hệ thống xử lý nước thải”, ông Tuấn nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
Thúc đẩy hợp tác thanh niên, khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc
TPO - Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do anh Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Văn phòng Điều phối chính sách Chính phủ Hàn Quốc và Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc. Nhiều nội dung liên quan thúc đẩy hợp tác thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã được chia sẻ, đề xuất.
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
Lần đầu xuất bản nhật ký chiến tranh của họa sĩ, phóng viên chiến trường Điện Biên Phủ
TPO - Cuốn sách tập hợp ký họa, nhật ký của một chiến sĩ trẻ trong chiến dịch Điện Biên Phủ được dịch từ tiếng Anh, lần đầu được dịch ra tiếng Việt. Dịp này độc giả được đọc lại những tác phẩm viết về chiến dịch Điện Biên Phủ từ rất sớm do những tên tuổi như Trần Dần, Hữu Mai, Hồ Phương, Nguyễn Huy Tưởng chấp bút.