Có hay không chuyện bắt nhầm đối tượng giết người?

Có hay không chuyện bắt nhầm đối tượng giết người?
TP - Sáng 23-1, anh Hồ Hữu Hiếu (SN 1979), ngụ tại ấp Chuồng Vích, xã Gềnh Dầu (Phú Quốc, Kiên Giang) đã tìm gặp báo Tiền Phong tường trình về việc anh bị bắt giam 70 ngày về tội "giết người, cướp tài sản" xảy ra trong đêm 25-9-2012 trên đảo Phú Quốc.

> Bắt nghi phạm vụ cướp kinh hoàng khiến ba mẹ con tử thương
> Trộm vào nhà đâm ba người thương vong

Hồ Hữu Hiếu gởi cho báo Tiền Phong bản tường trình dài 4 trang kể lại toàn bộ sự việc anh bị bắt giam, chi tiết những lần bị hỏi cung và cách đối xử của cán bộ điều tra.

Khoảng 2 giờ sáng ngày 25-9-2012, hung thủ đột nhập gia đình chị Nguyễn Thị Phi ở xã Gềnh Dầu đánh chết cháu Nguyễn Chí Cường (9tuổi), đánh trọng thương chị Phi và cháu Nguyễn Chí Đại (5 tuổi), cướp tổng cộng 4 lượng vàng.

Sau khi vụ án xảy ra, các đối tượng Lê Thành Nam và Hồ Hữu Hiếu ngụ tại địa phương đã bị bắt khẩn cấp. Hiếu bị bắt giam ngày 5-10-2012 khi đang ngồi uống cà phê, và ngay sau đó cơ quan chức năng thực hiện lệnh khám xét nhà riêng.

Đến ngày 12-12-2012, Cơ quan CSĐT tỉnh Kiên Giang thay đổi quyết định khởi tố bị can, xác định: hành vi của bị can Hồ Hữu Hiếu không phạm vào tội giết người, cướp tài sản.

Tuy nhiên Hiếu lại bị khởi tố về tội đánh bạc theo điều 248 BLHS. Hiếu nói: "Chuyện đánh bạc, cá độ bóng đá trước đây tôi có chơi, nhưng đã bỏ từ hơn một năm nay. Người ta động viên tôi thì tôi nhận đại đi để được sớm về với vợ con gia đình".

Hiếu được ra tù ngày 14-12-2012 nhưng mãi đến chiều 23-1, anh cùng vợ con mới lên tàu trở về nhà ở Phú Quốc. Khi Hiếu bị bắt, vợ và 2 người con (4 tuổi và 6 tháng tuổi) của anh phải bồng bế nhau trốn qua Đồng Tháp ở vì sợ bị trả thù.

Mẹ của Hiếu phải lo 20 triệu tiền thuốc men cho phía bị hại, phụ giúp gia đình phía bị hại hai tháng liên tục. Các mối mang mua bán hải sản của Hiếu cũng mất sạch.

Đặc biệt là Hiếu và gia đình phải hứng chịu biết bao búa rìu của dự luận. Với tội danh "đánh bạc" vừa bị khởi tố, Hiếu sẽ phải thực hiện lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.