Chợ hoa Tết vỉa hè bán chậm

Chợ hoa Tết vỉa hè bán chậm
TPO-Ngày 7-2, Hai mươi Bảy Tết, hoa Tết ở Cần Thơ bán rất chậm, từ trong vườn ra đến…vỉa hè.

Chợ hoa Tết vỉa hè bán chậm

> Hoa tươi tiền triệu một bó
> Hoa hồng Sa Đéc hút hàng
> Hoa Tết đìu hiu

TPO-Ngày 7-2, Hai mươi Bảy Tết, hoa Tết ở Cần Thơ bán rất chậm, từ trong vườn ra đến…vỉa hè.

Nói vỉa hè là bởi chợ hoa Tết vẫn như mấy chục năm trước, dù được “bố trí” hay tự phát đều bám theo vỉa hè đường phố, không có khu vực riêng, hoa và người bán hoa phải vật vờ tạm bợ trong cái nắng gay gắt mùa khô phương Nam.

Ông Nguyễn Văn Hứa “mới bán được 400 giỏ trong 2.000 giỏ”
Ông Nguyễn Văn Hứa “mới bán được 400 giỏ trong 2.000 giỏ”.

Ông Nguyễn Văn Hứa, trồng hoa ở ấp Tân Hoà, xã Giai Xuân (Phong Điền, Cần Thơ) kể, ông trồng 2.000 giỏ hoa cúc, mới bán được 400 giỏ.

“Năm nay tiêu thụ chậm lắm, thua xa năm ngoái. Chỉ còn hy vọng hai ngày nữa, đến trưa Hai mươi Chín Tết mới biết lời lỗ thế nào”.

Ông Lê Văn Út, một người sinh ra ở làng hoa Bà Bộ nức tiếng của Cần Thơ, nay ở phường Hưng Thạnh (Cái Răng, Cần Thơ) và đang bán hoa bên khu vực xây dựng cầu vượt tại vòng xoay C3 cầu Cần Thơ.

“Mọi năm, chừng này đã bán được cỡ 50%, nay mới bán được 30%” - ông Út nói - “Tôi trồng 4.000 giỏ hoa cúc và lấy thêm hoa hồng cùng một số hoa khác từ Sa Đéc (Đồng Tháp) để bán. Mỗi cặp giỏ hoa cúc bán 80.000 – 100.000 đồng, chi phí cao nên lời không bao nhiêu”.

Hoa của ông Lê Văn Út mới bán được chừng 30%
Hoa của ông Lê Văn Út mới bán được chừng 30%.

Hoa bán chậm, vốn liếng bỏ ra lớn, lại sống lay lắt vỉa hè đường phố nhiều ngày, người bán hoa đang tỏ ra rất mệt mỏi.

Ông Năm Bình có gần 1.000 giỏ hoa cúc bán tại khu vực xây dựng cầu vượt vòng xoay C3 cầu Cần Thơ kể: “Đất ở đây còn trống nhiều, mấy hộ chúng tôi muốn dựng lán trại bằng lá cho đỡ khổ khi nắng mưa mà cũng không được. Dựng lên là bị dẹp liền, nên chỉ che tạm mấy tấm lưới, ngủ đêm ngủ hôm hàng tháng trời rất khổ”.

Chợ hoa vỉa hè vắng khách chiều 7-2
Chợ hoa vỉa hè vắng khách chiều 7-2.

Khổ hơn còn là việc ăn uống, vệ sinh cá nhân và nước tưới hoa. Người bán hoa phải “tuỳ cơ ứng biến”, nước tưới hoa nếu gần sông thì múc lên, xa sông thì mua còn vệ sinh cá nhân, đa phần nhờ cậy dân phố hoặc nói như ông Năm Bình là “tuỳ nghi di tản”.

Phóng viên hỏi ông Năm Bình, những người bán hoa làm đẹp cho xã hội dịp Tết như ông, có muốn được bố trí chợ hoa tập trung có các dịch vụ phục vụ nhu cầu tối thiểu không?

Ông Năm Bình cười, muốn chớ nhưng việc ấy nhờ chính quyền giúp đỡ chứ dân nghèo chúng tôi tự lo không nổi.

Chợ hoa Tết vỉa hè bán chậm ảnh 4
Hoa từ vườn vẫn không ngừng lên chợ
Hoa từ vườn vẫn không ngừng lên chợ.
Ông Năm Bình bên cái chòi che lưới tạm bợ, mong muốn có chợ hoa tập trung với các dịch vụ tối thiểu
Ông Năm Bình bên cái chòi che lưới tạm bợ, mong muốn có chợ hoa tập trung với các dịch vụ tối thiểu .

Sáu Nghệ

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.