Tết đặc biệt ở BV ung thư hiện đại nhất miền Trung

Tết đặc biệt ở BV ung thư hiện đại nhất miền Trung
TPO – Hòa chung không khí vui Xuân, với những bệnh nhân tại BV Ung thư TP.Đà Nẵng còn có cả niềm vui vào một “tết mới” nồng ấm, vơi bớt nỗi lo, tăng thêm hi vọng vào cuộc chiến bệnh tật hiểm nghèo.

> Khánh thành Bệnh viện Ung thư miễn phí cho người nghèo

> Người nghèo được chữa bệnh ung thư miễn phí

Dọc dãy hành lang bệnh viện, không còn cảnh đông đúc như ngày thường. Nhiều khoa phòng hành chính tạm nghỉ Tết, sảnh tiếp nhận bệnh không bố trí ca trực. Tuy nhiên, các nhân viên bảo vệ tận tình hướng dẫn người dân, du khách đến các địa chỉ phù hợp.

Thỉnh thoảng, tiếng chuông điện thoại đầu giường bệnh của bà Trương Thị Cúc (59 tuổi, quê Phú Yên) đổ liên hồi. Phía đầu dây dành lời chúc đầu năm tốt đẹp nhất đến với bà. Hơn 5 năm mang bệnh khối u tuyền đường thận, di căn lên lách, bà Cúc qua đủ các bệnh viện địa phương, vào tận Sài Gòn.

Bệnh nhân được điều trị với những thiết bị hiện đại bậc nhất
Bệnh nhân được điều trị với những thiết bị hiện đại bậc nhất.

Gần tháng nay, kể từ ngày BV Ung thư TP.Đà Nẵng khánh thành, bà ra ở hẳn tại đây điều trị. “Ở đây cái gì cũng tiện nghi, tốt lắm. Thái độ phục vụ mọi người ân cần. Đêm giao thừa, tôi cố ra hành lang ngó xuống thành phố thấy những màn pháo hoa lấp ló. Tết với bệnh nhân ung thư không phải ai cũng vui vì biết thời gian cho sự sống của mình không nhiều. Nhưng được hỗ trợ điều trị thế này, mọi người ấm lòng hơn”, bà Cúc nói.

Bà Cúc ăn xuất cháo miễn phí của bệnh viện
Bà Cúc ăn xuất cháo miễn phí của bệnh viện.

Dịp này năm trước, bà Cúc nằm bệnh viện Chợ Rẫy. Có giường đến cả 2-3 bệnh nhân. Ở BV Ung thư TP.Đà Nẵng điều kiện thoải mái. Trước, trong Tết các đoàn đến thăm hỏi, động viên tặng quà khiến các bệnh nhân vơi bớt buồn đau, thêm điều kiện vui Tết.

“Lần đầu tiên năm bệnh, tôi thấy có khá nhiều đoàn thăm hỏi như thế. Chỗ tặng quà bánh kẹo, chỗ mừng tuổi... Mọi người san sẻ cho nhau, hướng về các bệnh nhân nơi cận tử như chúng tôi, khiến ai cũng xúc động”, bà Cúc bộc bạch.

Ông Võ Hữu Ấn (82 tuổi, P. Thạch Gián, Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) lần đầu đón cái Tết trong bệnh viện. 2 năm nay ông bị ung thư vòm họng, điều trị các cơ sở y tế trên địa bàn. BV Ung thư Đà Nẵng khánh thành, cụ xin chuyển lên đây. Thấy cơ sở khang trang, tiện nghi đầy đủ, thoải mái, cụ xin ở đây điều trị xuyên Tết để đỡ vướng bận cho gia đình.

Cụ Ấn bảo: đây đúng là “tết mới” với những bệnh nhân như chúng tôi. BV có nhiều chính sách nhân văn, miễn giảm viện phí cho các bệnh nhân hộ nghèo, có BHYT, hộ khẩu Đà Nẵng, Quảng Nam... Nỗi lo chi phí điều trị được san sẻ, cái Tết vui hơn, nồng ấm hơn.

Bệnh nhân làm đẹp chuẩn bị đón xuân
Bệnh nhân làm đẹp chuẩn bị đón xuân.

Tại khoa Chăm sóc giảm nhẹ, hòa chung không khí đầu năm mới, gạt bỏ đau đớn thể xác do bệnh tật hành hạ, các bệnh nhân thể hiện tinh thần vui tươi, thoải mái và lạc quan.

Tại phòng giao ban của các khoa, lịch khám bệnh, tiêm thuốc, truyền dịch, xét nghiệm, chăm sóc…của từng bệnh nhân được cập nhật đầy đủ Theo BV Ung thư TP.Đà Nẵng: qua gần tháng đầu mở cửa, bệnh viện đã tiếp nhận 520 bệnh nhân đến khám và làm xét nghiệm.

Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Trong đó có gần 100 bệnh nhân điều trị nội trú. Bệnh viện đã áp dụng hơn 800 lần chẩn đoán bệnh kỹ thuật cao (CT Scanner 16 và 128 lớp, MRL 3.0 Tesla, X-Quang kỹ thuật số; máy siêu âm màu đen trắng 3D, 4D…); thực hiện hơn 2.400 lần xét nghiệm…

Theo Viết
MỚI - NÓNG