'Bô lão' giữ an ninh đền Bà chúa Kho

'Bô lão' giữ an ninh đền Bà chúa Kho
TPO – Cùng lực lượng công an thành phố tham gia giữ trật tự, an ninh tại Lễ hội Bà chúa kho xuân Quý Tỵ 2013 còn có những bậc cao niên của Hội Người cao tuổi, tạo thêm nét ấn tượng cho lễ hội.

>Sẽ không còn chuyện nâng cấp lễ hội
>Nghề khấn thuê

Đến hẹn lại lên, vào dịp đầu xuân năm mới, đông đảo người dân nhiều địa phương trong cả nước hội tụ về đền Bà Chúa Kho (Bắc Ninh) để cầu tài lộc, bình an. Khắp các lối dẫn vào đền, đều chật ních người đi lễ. Tuy vẫn tồn tại những hiện tượng một số người bán hàng rong trong khuôn viên đền, kho lễ xin lộc “cháy”… nhưng tình hình an ninh trật tự được đảm bảo. Không còn việc chào mời khách xếp vào lễ, viết sớ, hay bói toán, cờ bạc…

Được biết, năm nay cùng với hội Lim, lễ hội Đền Bà Chúa Kho được tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo sát sao khâu tổ chức giữ gìn nét văn hóa và an ninh trật tự. Đặc biệt, năm nay về an ninh trật tự đã có thêm sự tham gia và phối kết hợp của Hội Người Cao Tuổi và công an Thành Phố.

Khắp các góc của Đền đều có sự hiện diện của những cụ già nghiêm ngắn với bộ đồ đồng phục để nhắc nhở, thông báo các quý phật tử, người đi lễ giữ trật tự, không chen lấn xô đẩy và cẩn thận tư trang.

Trong bộ đồng phục nghiêm ngắn, cụ Vinh (một trong số những bậc cao niên tham gia giữ gìn trật tự) nom tinh nhanh hơn nhiều so với tuổi hơn 80. Cụ cho biết: “Năm nay tình hình trật tự, an ninh ở Đền tốt hơn rõ rệt. Nạn trộm cắp tuy vẫn còn nhưng rất ít. Việc chào mời khách vào xếp lễ, viết sớ, cúng bái hộ cũng giảm, không còn việc chặt chém khách của các “thầy cúng dạo” trong Đền”.

Một số hình ảnh tại đền Bà chúa kho đầu xuân Quý Tỵ:

Dòng người đi lễ chật ních
Dòng người đi lễ chật ních.
Năm nay cảnh chen lấn, xô đẩy trong đền không còn căng thẳng như những năm trước
Năm nay cảnh chen lấn, xô đẩy trong đền không còn căng thẳng như những năm trước.
Cảnh bán hàng hai bên lối dẫn lên đền quy cũ hơn
Cảnh bán hàng hai bên lối dẫn lên đền quy cũ hơn.
Mặc dù đông đúc, nhưng người đi lễ vẫn có không gian thư thả bày sắm lễ
Mặc dù đông đúc, nhưng người đi lễ vẫn có không gian thư thả bày sắm lễ.
Hình ảnh kho lễ của bà Chúa
Hình ảnh kho lễ của bà Chúa.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.