Đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc: Phải khắc phục sự cố sớm nhất

Đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc: Phải khắc phục sự cố sớm nhất
TP - Sau khi Tiền Phong phản ánh tình trạng lún nứt trên đường nối tiếp Láng - Hòa Lạc kéo dài (nay là đại lộ Thăng Long) sáng 1-3, PMU Thăng Long, Bộ GTVT (chủ đầu tư) đã đi kiểm tra và yêu cầu phải khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

> Đại lộ Thăng Long kéo dài: Thông xe 1 năm đã nứt vỡ
> Khắc phục ngập úng trên Đại lộ Thăng Long

Thông tin với PV Tiền Phong ngày hôm qua, ông Hồ Ngọc Loan, Phó tổng giám đốc PMU Thăng Long xác nhận có hiện tượng lún nứt tại một số vị trí và yêu cầu các đơn vị liên quan phải khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất.

“Sau khi kiểm tra chúng tôi sẽ có báo cáo hiện trạng với Bộ GTVT, cùng với đó yêu cầu nhà thầu phối hợp với Sở GTVT sửa chữa những vị trí hỏng để đảm bảo giao thông và không để lan rộng”, ông Loan nói.

Theo ông Loan, thông thường công trình đường chỉ sau 1 năm đi vào hoạt động hết bảo hành là phải có đơn vị duy tu tiếp quản.

Hơn nữa xây dựng tuyến đường ở giai đoạn 1 mục tiêu ban đầu chỉ phục vụ phương tiện đi vào Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, nhưng thời gian qua xe tải, xe công trường phục vụ đường Hồ Chí Minh, Đại lộ Thăng Long chạy suốt đêm ngày.

Thời gian qua Bộ GTVT đã có chủ trương bàn giao tuyến đường cho địa phương quản lý, duy tu nhưng TP Hà Nội vẫn chần chừ khiến tuyến đường từ xuống cấp nhỏ, trở thành lớn dần.

“Sau khi hư hỏng được khắc phục, do Bộ GTVT đã có quyết định bàn giao nên chúng tôi đề nghị Sở GTVT Hà Nội tiếp nhận ngay”, ông Loan nhấn mạnh.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG