Chợ gia cầm dưới gầm cầu: Dễ gây độc cho người mua

Chợ gia cầm dưới gầm cầu: Dễ gây độc cho người mua
TP - Dưới gầm cầu Chợ Cầu (phường 14, quận Gò Vấp, TPHCM) đang tồn tại một chợ kinh doanh gia cầm sống, hoạt động khá nhộn nhịp.

> Ngăn chặn nhập lậu gia cầm
> Ký thoả thuận chặn gia cầm lậu

Chợ gia cầm dưới gầm cầu: Dễ gây độc cho người mua ảnh 1

Chợ có khoảng chục hộ kinh doanh, hàng trăm con gia cầm được nuôi nhốt trong lồng, bày bán công khai. Một số người bày bán ngay trên cầu. Người mua có thể chọn mua thoải mái rồi nhờ người bán giết mổ.

Theo ghi nhận của Tiền Phong, nguồn hàng chủ yếu của chợ được cung cấp từ tỉnh Tây Ninh. Mỗi ngày, xe tải mang BKS 70C 01275 xuống hàng, trên xe chở đầy trứng và gia cầm sống. Hàng được “ém” tại một số nhà dân gần chợ.

Những con gia cầm chết trong quá trình vận chuyển, lông, nội tạng được vứt thẳng xuống kênh Tham Lương. Một số người dân địa phương bức xúc cho biết, chợ tồn tại đã hơn 10 năm.

Ngoài việc gây ô nhiễm, nguy cơ tái dịch cúm gia cầm, trong quá trình làm thịt, thay vì nhúng nước sôi, người bán nhúng gia cầm vào hóa chất để làm lông sạch hơn, nhanh hơn khiến người mua dễ bị ngộ độc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.