Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa

Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa
TPO - Nhân kỷ niệm 38 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2013), Hội Cựu chiến binh Việt Nam cơ quan Trung ương Đoàn về thăm chiến trường xưa tại Quảng Trị.
Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa ảnh 1

Đoàn có 48 Cựu chiến Cựu chiến binh do đồng chí Bùi Văn Khải, Chủ tịch Hội và Đồng chí Nguyễn văn Sơn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dẫn đầu.

Đây Là dịp để các Cựu chiến binh cơ quan Trung ương Đoàn ôn lại những kỷ niệm năm tháng chiến đấu và dịp tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đến thăm Thành cổ Quảng Trị, đoàn đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Thành cổ; thăm bến thả hoa sông Thạch Hãn (TX Đông Hà), Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn; thăm bảo tàng Thành cổ, khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Trước khi rời Quảng Trị, đoàn đến thăm địa đạo Vịnh Mốc, huyện Vĩnh Linh, một huyền thoại trong thời chống Mỹ, cứu nước đã trở thành nơi giáo dục truyền thống yêu nước sinh động cho các thế hệ trẻ.

Đoàn đến thăm ngôi nhà của đại tướng Võ Nguyên Giáp tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình; dâng hương và mặc niệm tưởng nhớ đến công lao và sự hy sinh của mẹ Suốt, bên bờ sông Nhật Lệ; dâng hương tưởng niệm tiểu đội 10 nữ TNXP hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc, xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước khi về Hà Nội, đoàn đến dâng hương và đặt vòng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Trong chuyến đi, đoàn đã đến thăm và tặng 500 chiếc khăn quàng đỏ và các phần quà cho trường Tiểu học Đông Lễ TX Quảng Trị, giao lưu với Tỉnh Đoàn Quảng Trị.

Qua các Tỉnh Đoàn, trao tặng 1.500 khăn quàng đỏ và các phần quà cho các trường Tiểu học ở các tỉnh: Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến đi:

Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa ảnh 2
Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa ảnh 3
Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa ảnh 4
Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa ảnh 5
Cựu chiến binh thăm lại chiến trường xưa ảnh 6
Theo Viết
MỚI - NÓNG