Tri ân các nữ cựu TNXP tỉnh Hải Dương

Tri ân các nữ cựu TNXP tỉnh Hải Dương
TPO - Ngày 23-4, tại Hải Dương, Ban tổ chức chương trình “Vang mãi bài ca cô gái mở đường” đã gặp gỡ và trao quà cho nữ cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

>Cựu TNXP thăm nhạc sĩ Xuân Giao

Tham dự chương trình có Phó chủ tịch Hội cựu TNXP Lê Phương Thảo, Giám đốc công ty Hastec Lê Doãn Thăng, nhà thơ Cảnh Giang và đại diện Hội cựu TNXP địa phương.

Đại diện cho đoàn, ông Lê Doãn Thăng đã bày tỏ lòng tri ân, cảm ơn sâu sắc tới các nữ cựu TNXP đã cống hiến tuổi xuân, xương máu cho sự nghiệp giải phóng đất nước; gửi lời chúc tới các nữ TNXP vượt lên khó khăn, sống vui, sống khỏe…

9 suất quà đã được trao tại chương trình
9 suất quà đã được trao tại chương trình.

Tại chương trình, đoàn đã trao tặng 9 suất quà cho các cựu TNXP (mỗi suất trị giá 500.000 đồng). Là một trong số nữ cựu TNXP nhận quà tại chương trình, cô Nguyễn Thị Sánh (thôn Cổ Bình, xã Bình Trung) xúc động: tôi cảm thấy rất phấn khởi. Đây là nguồn động viên quý giá để những nữ cựu TNXP chúng tôi sống vui, sống khỏe và có ích hơn. Cảm ơn tới Hội TNXP và Công ty Hastes.

Ngoài ra, nhà thơ Cảnh Giang cũng đã trao tặng cho Hội TNXP tỉnh Hải Dương tập thơ “Lời ru của Biển”.

Tiếp theo đó, đoàn đã đến thắp nhang tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang xã Cổ Dũng (huyện Kim Thành); đọc thơ bên mộ liệt sĩ TNXP Đặng Thị Chốc, Đội trưởng TNXP 283 Hải Hưng - một trong số những người hy sinh trong trận thảm sát của máy bay Mỹ tại xã Thanh Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình ngày 13-1-1973. Đoàn cũng đã đến thăm thân nhân của liệt sĩ Chốc.

Đoàn đã tới thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành
Đoàn đã tới thắp hương tại nghĩa trang liệt sĩ xã Cổ Dũng, huyện Kim Thành.
Nhà thơ Cảnh Giang đã đọc thơ bên mộ liệt sĩ TNXP Đặng Thị Chốc
Nhà thơ Cảnh Giang đã đọc thơ bên mộ liệt sĩ TNXP Đặng Thị Chốc.
Đoàn đã đến thăm thân nhân liệt sĩ Đặng Thị Chốc. Nhà thơ Cảnh Giang, anh kết nghĩa với LS. Chốc đang chuyện trò với mọi người
Đoàn đã đến thăm thân nhân liệt sĩ Đặng Thị Chốc. Nhà thơ Cảnh Giang, anh kết nghĩa với LS. Chốc đang chuyện trò với mọi người.
Trong hành trình tri ân các nữ cựu TNXP tại Hải Dương, nhà thơ Cảnh Giang cũng đã tặng tập thơ
Trong hành trình tri ân các nữ cựu TNXP tại Hải Dương, nhà thơ Cảnh Giang cũng đã tặng tập thơ "Lời ru của biển".
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).