Bí thư xã bị tố gian lận: Vừa họp hội đồng vừa... thi bổ túc

Bí thư xã bị tố gian lận: Vừa họp hội đồng vừa... thi bổ túc
TP - Sau khi báo Tiền Phong ngày 12/6/2013 đăng bài “Bí thư xã bị tố gian lận thi cử” phản ánh những nghi vấn quanh việc học và thi cử của ông Hoàng Văn Hùy – Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), Thanh tra tỉnh Bắc Ninh cho biết đã hoàn tất báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh xung quanh vấn đề này.

> Bí thư xã bị tố gian lận thi cử
> Tuyên chiến với gian lận trong giáo dục

Sở GD - ĐT Bắc Ninh xác nhận, ông Hoàng Văn Hùy, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn có tên trong danh sách trúng tuyển tốt nghiệp hệ Bổ túc THCS tại Hội đồng thi Trường THCS xã Nam Sơn tổ chức thi ngày 25/5/2004.

Việc ông Hùy trong ngày thi, nhưng vẫn dự cuộc họp HĐND xã nhiệm kỳ 2004-2009 có sự chứng kiến của nhiều đại biểu HĐND. Làm việc với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Thế Tài, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, lúc bấy giờ là xã đội trưởng, xác nhận “ông Hùy phải có mặt ngay từ đầu, bởi phải đủ người mới cơ cấu được thành phần”.

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã trao đổi với ông Hoàng Văn Hùy, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn. Ông Hùy thừa nhận, cùng trong buổi sáng 25/5/2004 ông vừa đi thi, vừa dự họp HĐND. “Hôm đó tôi có đi thi, cố làm một số câu nhưng không làm hết bài. Sau đó, tôi về dự họp HĐND xã”- ông Hùy nói.

Dưới góc độ làm quản lý nhiều năm trong ngành giáo dục, cũng như trên cương vị giáo viên, ông Nguyễn Đức Bưởi, Giám đốc Sở GD - ĐT Bắc Ninh cho biết, “khó có thể làm bài cấp tốc để về dự họp, bởi đề thi sát với chương trình. Muốn làm hết bài cũng phải gần hết thời gian thi. Khó có thể làm cấp tốc mà xong bài”.

Theo một cán bộ Đảng ủy xã Nam Sơn, 7 giờ sáng 25/5/2004, chuẩn bị khai mạc cuộc họp, chủ tọa thấy thiếu hai đại biểu là Hoàng Văn Hùy và Nguyễn Văn Báu nên cử anh Nguyễn Văn Cương (nay là phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Nam Sơn) sang gọi hai anh này về (địa điểm thi ngay cạnh trụ sở đảng ủy và HĐND xã).

Lúc đó khoảng 7 giờ 30, buổi thi môn Văn học sắp bắt đầu. Hai anh Hùy và Báu quay lại dự họp HĐND. Chủ tọa Trần Thị Cần công bố đủ 21/21 đại biểu, và cuộc họp được khai mạc, vào khoảng 8 giờ. Giữa cuộc họp, anh Báu xin trở lại làm bài thi tốt nghiệp THCS. Anh Hùy tiếp tục dự họp. Các nghị quyết được thông qua đều cho thấy có 20 đại biểu dự họp đến cuối buổi.

Vậy, ông Hùy đã làm bài thi tốt nghiệp THCS vào lúc nào?

Mặt khác, ông Hùy thừa nhận: “Tôi học THCS từ năm 1982. Sau đó, đến năm 2004, tôi được Trung tâm GDTX huyện Quế Võ cho đi thi. Được thi thì tôi thi thôi”.

Việc thi tốt nghiệp bổ túc THCS này diễn ra trong thời gian ông Hùy đang học bổ túc THPT (kéo dài từ 2002 đến 2004). Ngày 19/8/2004 ông Hùy được cấp bằng tốt nghiệp bổ túc THCS. Như vậy, khi chưa có bằng tốt nghiệp THCS, ông Hùy đã được học THPT.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG