Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
TP - Ban Bạn đọc báo Tiền Phong nhận được văn bản trả lời của một số cơ quan chức năng xung quanh đơn thư của bạn đọc.

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc

* Đơn của bà Đỗ Giao Cầm, trú tại số 2, ngách 47, ngõ 34 Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) kiến nghị ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) giải quyết lương hưu đối với ông Trịnh Lương (chồng bà Cầm) không đúng về thời gian công tác và mức lương để làm cơ sở tính lương hưu.

Ngày 8/7/2013, BHXH TP Hà Nội có văn bản trả lời: Tháng 11/2003, BHXH TP Hà Nội tiếp nhận hồ sơ giải quyết hưu trí đối với ông Trịnh Lương, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa vừa học vừa làm số 2 (nay là Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình). Ngày 28/11/2003, BHXH TP Hà Nội đã ban hành quyết định giải quyết chế độ hưu trí đối với ông Trịnh Lương có tổng thời gian làm việc 34 năm 3 tháng, với mức lương hưu 648.150 đồng/tháng.

Ngày 15/7/2013, UBND quận Ba Đình cũng có công văn số 890 trả lời đơn của bà Đỗ Giao Cầm kiến nghị việc chưa hoàn trả lương cho ông Trịnh Lương trong quãng thời gian ông công tác tại Phòng Giáo dục quận Ba Đình, làm việc tại nước ngoài và chờ sổ hưu.

Theo đó, trong năm 2012, UBND quận Ba Đình đã thanh toán cho ông Trịnh Lương 63.721.036 đồng (bao gồm hai khoản truy trả tiền lương và hỗ trợ trong khi chờ làm thủ tục hưu trí). Riêng quãng thời gian ông Trịnh Lương sang nước ngoài, ngày 13/12/2001, Văn phòng Bộ Công an đã có công văn (số 1994) trả lời UBND quận Ba Đình: “Năm 1990, ông Trịnh Lương đến Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) đề nghị giúp đỡ cho ông được sang Bungari đem hài cốt con trai bị nạn về nước. Bộ Nội vụ đã giới thiệu và đề nghị Bộ Ngoại giao cấp hộ chiếu cho ông Trịnh Lương đi Bungari với lý do trên”. Vì vậy UBND quận Ba Đình không có cơ sở để trả tiền lương cho ông Trịnh Lương trong quãng thời gian ở nước ngoài từ tháng 9/1990 đến tháng 8/1995.

* Đơn của ông Đỗ Văn Dũng, trú tại thôn Gốc Đa (Đông An, Văn Yên, Yên Bái) kiến nghị việc năm 2009 gia đình ông bị thu hồi đất để xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai với mức đền bù là 225 triệu đồng, nhưng khi thanh toán cấp có trách nhiệm lại không trả đúng số tiền trên do khúc mắc về giải phóng mặt bằng.

Ngày 25/6/2013, UBND huyện Văn Yên đã có văn bản (số 400, do ông Hà Đức Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Yên ký), trả lời: Sau khi kiểm tra, đại diện Ban Quản lý Dự án Đường Cao tốc Nội Bài-Lào Cai đã xác định vị trí thu hồi đất của nhà ông Dũng sẽ được thực hiện thi công trong giai đoạn 2 của Dự án (từ năm 2015 đến năm 2030). Do vậy, việc thu hồi, đền bù đất của nhà ông Dũng sẽ được tiến hành ở giai đoạn sau của Dự án.

Ban Bạn đọc Báo Tiền Phong trân trọng cảm ơn sự cộng tác của các quý cơ quan, đơn vị.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG