Lỗi từ cơ quan chức năng

Lỗi từ cơ quan chức năng
TP - UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức cuộc họp ngày 5/7/2013 với đại diện lãnh đạo Sở Y tế và cơ quan chức năng địa phương nhằm xử lý đơn khiếu nại của bà Ngô Thị Kim Yến, vợ cố Bs Bun Mung Lào - nguyên Phó giám đốc BVĐK huyện Buôn Đôn về việc BHXH tỉnh Đắk Lắk từ chối chi trả chế độ BHXH 1 lần cho thân nhân Bs Lào, và hồi âm bài báo

> Nước mắt người vợ đòi quyền lợi cho chồng đã chết
> Sẽ giải quyết chế độ cho bác sĩ đã qua đời
> Đúng nguyên tắc hay vô cảm?

“Đúng nguyên tắc hay vô cảm” đã đăng trên báo Tiền Phong ngày 2/5/2013.

Sau khi nghe báo cáo, bà Mai Hoan Niê Kdăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã cho ban hành Thông báo số 162 ngày 8/7/2013 gửi đến báo Tiền Phong và các bên liên quan.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk đã giao cho chuyên viên nghiên cứu kỹ các quy định, để làm văn bản gửi BHXH VN, Bộ LĐ- TB&XH, Bộ Y tế xin giải quyết chế độ BHXH cho cố Bs Lào sao cho đúng luật.

Chiều 10/7/2013 tại huyện Buôn Đôn, ngành BHXH mời bà Yến đến họp để thuyết phục bà chấp nhận chỉ hưởng chế độ tuất hằng tháng. Bà Yến không đồng ý, cho rằng: Chế độ tử tuất chỉ áp dụng đối với trường hợp công chức qua đời khi còn đang công tác. Còn bác sỹ Lào đã được lãnh đạo Sở Y tế ký quyết định cho nghỉ việc để hưởng chế độ BHXH từ ngày 31/12/2012, mà đến ngày 29/1/2013, khi ông qua đời, các bên liên quan vẫn chưa hoàn tất thủ tục thanh toán chế độ BHXH thì đó là lỗi của nhà chức trách!

Luật sư Phan Ngọc Nhàn- Đoàn Luật sư Đắk Lắk khẳng định: Trường hợp của cố Bs Bun Mung Lào đương nhiên phải được hưởng chế độ BHXH mà không cần phải có thêm biên bản của Hội đồng Giám định y khoa. Bởi biên bản này chỉ nhằm xác định đương sự mất sức lao động trên 61%, mà thực tế cái chết của đương sự đã chứng minh tình trạng còn nghiêm trọng hơn mất sức lao động!

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG