Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
TP - Thời gian qua, Toà soạn đã chuyển đơn của bạn đọc tới những cơ quan sau nhưng chưa nhận được hồi âm:

> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

* Công an tỉnh Bắc Ninh:

Đơn của tập thể xã viên HTX thôn Địa Lâm, xã Tam Đa (Yên Phong, Bắc Ninh) kiến nghị việc một số cán bộ của UBND xã Tam Đa và xã Vạn An (Yên Phong) bán nhiều diện tích đất tại địa bàn hai xã, trong đó có những mảnh đất nằm trong địa phận hành lang đê sông Cầu. Tháng 10/2012, Công an tỉnh Bắc Ninh đã cử cán bộ xuống điều tra sự việc theo đơn tố cáo của dân. Tuy nhiên đến nay, người dân vẫn chưa nhận được hồi âm.

* TAND Tối cao:

Đơn của ông Lương Ngọc Soạn, trú tại tổ 35 khu Cầu Xéo (thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, Đồng Nai) kiến nghị việc năm 2009, gia đình ông bị thu hồi 2.480,6m2 đất tại địa chỉ trên nhưng không được đền bù thỏa đáng, trong khi phần đất này lại nằm trong số diện tích đất được quy hoạch để bán với giá cao. Ông Soạn kiện vụ việc ra tòa nhưng thua kiện, sau đó đề nghị được xử giám đốc thẩm. Ngày 21/2/2011, TAND Tối cao đã có kháng nghị (số 32) đề nghị UBND huyện Long Thành hoãn việc cưỡng chế thi hành bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai đối với gia đình ông Soạn, nhưng không được chấp hành. Sau khi bị cưỡng chế (tháng 8/2011), ông Soạn tiếp tục khiếu nại sự việc nhưng chưa được giải quyết thỏa đáng.

* CA xã Kim Sơn, CA huyện Đông Triều (Quảng Ninh):

Đơn của ông Trần Văn Nhỡ, trú tại thôn Cổ Giản (xã Kim Sơn, Đông Triều, Quảng Ninh) kiến nghị việc: Ngày 30/3/2013, ông Nhỡ bị một nhóm người lạ mặt xông vào nhà chém thành thương, phải nhập viện cấp cứu. Theo ông Nhỡ, nguyên nhân khả năng do một chủ đầu tư thuê người khác thực hiện. Nhiều năm nay, ông đã cùng các hộ dân trong xã Kim Sơn không chấp nhận mức giá đền bù thu hồi đất tại địa phương nên liên tục khiếu nại về sự việc này. Ông Nhỡ đã tố cáo sự việc tới các cơ quan có trách nhiệm nhưng chưa được giải quyết.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên nhận được đơn, thư sớm trả lời Toà soạn theo luật định để chúng tôi có cơ sở hồi âm tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.