Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
TPO - Sáng 15/8, tại TP Thanh Hóa, Công ty TNHH Amway Việt Nam phối hợp Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (Bộ LĐTBXH) và Sở LĐTBXH Thanh Hóa tổ chức lễ trao hỗ trợ giáo dục trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
Đại diện Amway Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao học bổng cho học sinh. Ảnh: Hoàng Lam
Đại diện Amway Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao học bổng cho học sinh. Ảnh: Hoàng Lam.

Tại buổi lễ, 700 suất học bổng gồm nhiều phần quà hỗ trợ giáo dục như: xe đạp, đồ dùng học tập, trợ cấp y tế và hỗ trợ làm bảo hiểm thân thể được trao cho trẻ em là học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 6 xã thuộc hai huyện Nông Cống, Như Thanh.

Được biết, dự án “Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Thanh Hóa” giai đoạn 2011-2013 có tổng kinh phí ba tỷ đồng do Amway Việt Nam tài trợ.

Đây là một trong nhiều dự án nằm trong khuôn khổ chiến dịch Vì trẻ em “Amway One by One” của Tập đoàn Amway toàn cầu nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên thế với với nhiều hoạt động đa dạng khác nhau.

Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ảnh 2

Tại Thanh Hóa, dự án này đã trao học bổn và mang lại sự hỗ trợ về y tế, giáo dục cho khoảng 2.000 em học sinh tại hai huyện Nông Cống và Như Thanh. Ngoài việc hỗ trợ về giáo dục và y tế, dự án còn tổ chức các lớp học nghề, chuyển giao kiến thức kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho các hộ gia đình có trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, đồng thời giúp nâng cao cách thức quản lý công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ tại địa phương.

Ông How Kam Chiong - Tổng giám đốc Amway Việt Nam cho biết: “Từ năm 2008 đến 2012, Amway Việt Nam đã đóng góp 8,4 tỷ đồng vào các hoạt động vì cộng đồng. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đóng góp vào việc cải thiện công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em cũng như nâng cao năng lực quản lý và hỗ trợ kịp thời cho các em học sinh khó khăn ở Việt Nam”.

Nhân dịp này, Amway Việt Nam cũng được nhận bằng khen từ Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội ghi nhận những đóng góp xuất sắc của công ty cho cộng đồng, đặc biệt là trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, giai đoạn 2008-2012.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.