Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời
TP - Thời gian qua, Tòa soạn đã chuyển đơn của bạn đọc tới những cơ quan sau nhưng chưa nhận được hồi âm:

> Cơ quan chức năng trả lời đơn thư bạn đọc
> Đơn thư chưa được cơ quan chức năng trả lời

* Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Tài nguyên &Môi trường:

Đơn của bà Bùi Thị Mai, trú tại thôn Châu Thuận (xã Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi) kiến nghị việc thời gian qua cấp có trách nhiệm của tỉnh Quảng Ngãi đã cho phép một công ty vào khai thác quặng titan trên địa bàn thôn Châu Thuận làm ảnh hưởng tới nguồn nước sinh hoạt, gây mặn và sa mạc hoá đồng ruộng tại đây. Ngày 9/7/2013, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản (số 2513) trả lời Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi, nhận định việc khai thác quặng titan nói trên không ảnh hưởng đến đời sống của người dân lẫn môi trường. Bà Mai cho rằng, văn bản số 2513 không thỏa đáng, chưa đúng với thực tế diễn ra tại địa phương nên tiếp tục kiến nghị sự việc nhưng chưa được giải quyết.

* UBND huyện Nghĩa Hưng, UBND tỉnh Nam Định:

Đơn của các hộ dân Hợp tác xã Thống Nhất (xã Nghĩa Sơn, Nghĩa Hưng) kiến nghị việc năm 2003, UBND xã Nghĩa Hưng thực hiện thu đất canh tác của các hộ dân nói trên để cho các doanh nghiệp thuê với thời hạn 10 năm. Đến nay, khi thời hạn thuê đất đã hết, các hộ dân xã Nghĩa Sơn lại nghe tin thời gian thuê đất là 50 năm mà không phải 10 năm như đã thỏa thuận trước đây. Theo phản ánh của các hộ dân, nguyên nhân của sự việc trên UBND huyện Nghĩa Hưng đã làm thủ tục trình với cấp có trách nhiệm của tỉnh Nam Định để dẫn đến việc cho thuê đất trở thành 50 năm. Họ đã khiếu nại sự việc nhưng chưa được giải quyết.

* Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, UBND TP Hà Nội:

Đơn của ông Trần Thanh Bình, trú tại 102 phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tố cáo việc: Năm 2001, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định (số 3854) thu hồi tầng 1 nhà số 98 Hàng Gai do Cty Bách hóa được giao tự quản nhưng đã sử dụng không đúng mục đích, sau đó ưu tiên bán cho những người đang sử dụng phần diện tích trên theo giá thị trường. Tuy nhiên, nhiều năm qua, quyết định 3854 vẫn chưa được thực hiện, trong khi những hộ gia đình sống tại tầng 1 nhà 98 Hàng Gai đã làm biến tướng phần diện tích đang sử dụng. Trước tình trạng ngân sách nhà nước bị thất thoát, ông Bình đã tố cáo sự việc nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên nhận được đơn, thư sớm trả lời Tòa soạn theo luật định để chúng tôi có cơ sở hồi âm tới bạn đọc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.