Sóc Trăng: Bốn “thủ phạm” hay gây tai nạn giao thông

TP - Thứ nhất là các loại xe lôi thùng gắn máy. Loại xe này, về lý thuyết đã bị cấm lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 60.

Vụ tai nạn làm chết 2 người ngày 4/3/2007 do xe lôi thùng gây ra
Nhưng, thực tế vẫn còn nhiều người sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như chở khách, chở hàng hóa.

Hàng ngày chúng tôi ghi nhận trên tuyến Quốc lộ 1A, nhất là từ xã Đại Tâm (huyện Mỹ Xuyên) đến thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị) vẫn còn khá nhiều xe lôi thùng hoạt động.

Loại phương tiện này là nỗi lo của những người tham gia giao thông vì những người điều khiển phần lớn rất liều lĩnh. Họ rẽ trái rẽ phải tùy hứng, không cần xin đường gì cả.

Còn khi lưu thông, họ chạy với tốc độ cao, hay lấn phần đường của người đi ngược chiều nên hay gây tai nạn.

Mới đây nhất, ngày 4/3, Trần Thanh Tuấn (sinh năm 1972) ngụ tại ấp Thạnh Lợi, thị trấn Mỹ Xuyên (huyện Mỹ Xuyên) điều khiển xe lôi thùng gắn máy 83FB-6728 chạy từ TP Sóc Trăng về Mỹ Xuyên đã lấn sang phần đường bên trái va quệt với xe gắn máy 83H3-7709 do ông Ngô Văn Khâu (sinh năm 1945) ngụ tại xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên, chở vợ là bà Nguyễn Thị Nhỏ đi ngược chiều đã làm chết cả hai vợ chồng này.

Thứ hai là các xe ba gác chở nước đá. Loại xe này hầu hết đều đã quá đát, không đảm bảo an toàn.

Trước Tết Đinh Hợi mấy bữa, anh Huỳnh Thành Dững ở xã Ngọc Tố (huyện Mỹ Xuyên) chạy xe gắn máy từ Mỹ Xuyên ra TP Sóc Trăng, đến ngã ba đường Lê Hồng Phong - Nguyễn Thị Minh Khai (phường 3, TP Sóc Trăng) thì đèn đỏ bật sáng nên anh Dững dừng xe.

Nhưng xe chở nước đá của nhà máy sản xuất nước đá Trung Tính từ phía sau vẫn ủi tới làm anh Dững bị thương nặng. Nguyên nhân là phanh của xe chở nước đá không tốt.

Vĩnh Long:  Công khai trên báo người vi phạm Luật Giao thông

TP- Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Long và báo Vĩnh Long đã quyết định phối hợp phát hành phụ trang An toàn giao thông vào số thứ Ba hàng tuần.

Trên đó sẽ đăng công khai tên những người điều khiển phương tiện vi phạm Luật Giao thông. 

Thứ ba là xe gắn máy hai bánh chở hàng hóa như bình gas, nước tinh khiết, hàng điện tử điện lạnh... Đặc điểm dễ phát hiện của loại xe này là cũ kỹ, được cải tạo, thay nhiều bộ phận để xe chạy khỏe, chở được nhiều hàng.

Những người điều khiển loại xe này cũng thường chạy rất ẩu để cạnh tranh, bất chấp đèn đỏ, tạo thành nỗi lo của người tham gia giao thông.

Thứ tư là xe Ben chở vật liệu xây dựng, chở đất cát san lấp mặt bằng. Trên nhiều tuyến đường ở Sóc Trăng, nhất là ở TP Sóc Trăng và các tỉnh lộ 8 đi Mỹ Xuyên, Long Phú, Lương Định Của đi Đại Ngãi... các loại xe này hoạt động suốt ngày đêm, chở quá tải, chạy quá tốc độ cho phép và không nhường đường cho bất cứ loại xe nào.

Có dịp đứng quan sát ở các ngã tư  TP  Sóc Trăng như Trần Hưng Đạo-Lê Duẩn, Lê Hồng Phong-Lê Duẩn-30/4-Mạc Đĩnh Chi... sẽ thấy xe Ben chạy bạt mạng với tốc độ cao, thậm chí bất chấp đèn tín hiệu giao thông.

Trung tá Đặng Hoàng Đa, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng nói: “Loại xe Ben lâu nay là nỗi ám ảnh của người dân, lực lượng CSGT của chúng tôi đã nhiều lần bắt xử lý nhưng có lẽ do mức xử phạt chưa cao nên chưa đủ sức răn đe các tài xế”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Bạn đọc làm báo

Cùng chủ đề

Mới - Nóng