Giết người rồi xông vào chuồng lợn ‘tâm sự’

Giết người rồi xông vào chuồng lợn ‘tâm sự’
Chỉ một câu nói đùa về con gà chọi, người thanh niên tưởng thật, dẫn tới việc gây án mạng. Nhiều người cho rằng việc giết người trên là do hiểu nhầm. Tuy nhiên tiếp xúc với gia đình đối tượng mới thấy nhiều khả năng hung thủ là người thần kinh "có vấn đề", có dấu hiệu tâm thần sau quá khứ “chơi ma túy đá”.

Giết người rồi xông vào chuồng lợn ‘tâm sự’

> Nổ súng bắt sới bạc ở Hà Nội

> Cậu bé từng bị hành hạ dã man lại bị nghi ăn trộm 

Chỉ một câu nói đùa về con gà chọi, người thanh niên tưởng thật, dẫn tới việc gây án mạng. Nhiều người cho rằng việc giết người trên là do hiểu nhầm. Tuy nhiên tiếp xúc với gia đình đối tượng mới thấy nhiều khả năng hung thủ là người thần kinh "có vấn đề", có dấu hiệu tâm thần sau quá khứ “chơi ma túy đá”.

Hiện trường án mạng
Hiện trường án mạng.
 

Ngày 8/3, Công an huyện Hóc Môn (Tp. Hồ Chí Minh) đã lập hồ sơ chuyển đối tượng Nhâm Quang (31 tuổi, ngụ khu phố 6, thị trấn Hóc Môn) đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Thành phố để khởi tố về hành vi giết người

Trước đó, trưa ngày 7/3 Quang qua quán nước thuộc khu vực tổ 54, khu phố 6 chơi. Quán cafe cóc ở đầu hẻm nhà anh là địa điểm mà những tay chơi gà chọi "nghiệp dư" thường tụ tập để khoe gà và cùng nhau "bình" gà. Lúc đi qua, Quang thấy chiếc lồng gà nhốt một con gà chọi dáng rất oai phong, nhìn sơ qua đã nhận thấy ngay là một "chiến kê" đích thực. Vốn cũng là dân mê đá gà, nên khi thấy chú gà đẹp, người thanh niên này lập tức bị thu hút.

Như lên cơn nghiền, Quang đứng lại ngắm nghía, xuýt xoa khen ngợi. Thấy vẻ mê mẩn của Quang mấy người ngồi uống nước gần đó cũng buồn cười. Một người đùa giỡn: "Mày thích thì mang về nhà mà nuôi". Bị "sét đánh" với chú gà này nên "được lời như cởi tấm lòng", Quang tưởng chủ nhân con gà cho mình thật, hí hửng ôm chú gà về nhà ở cuối hẻm, cẩn thận nhốt vào chiếc lồng đẹp nhất.

Một lát sau chủ nhân thực sự của chú gà quay lại. Thì ra có chú gà đẹp nên trước đó anh này mang đến cho anh em cùng thưởng thức, bình phẩm trong lúc "trà dư tửu hậu". Tuy nhiên vừa đến nơi, anh có việc phải ra ngoài nên để chú gà lại. Khi trở về thấy chiếc lồng trống, chủ nhân không khỏi giật mình.

Bố hung thủ đứng giữa căn nhà bị con trai “ngáo đá” nhiều lần đập phá
Bố hung thủ đứng giữa căn nhà bị con trai “ngáo đá” nhiều lần đập phá.
 

Hỏi ra thì được mọi người kể chuyện, mấy gã đàn ông cười ồ vì cái sự "mê gà hơn mê gái" của Quang. Nghĩ là đùa nên anh này không lo lắng gì, còn nói: "Nó thích thì cho nó mượn ngắm chút, lát nữa lấy về sau". Lúc sau, chủ nhân của chú gà gặp bạn là anh Nguyễn Văn Đồng (32 tuổi, ngụ phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12), rủ cùng đi lấy con gà về.

Vốn cùng là "chiến hữu" trong "câu lạc bộ chọi kê nghiệp dư", Đồng và Quang chẳng lạ gì nhau. Đến nhà Quang ở cuối hẻm không thấy ai ở nhà, chạy ra sau nhà thấy chú "kê chiến" đang ung dung trong lồng ở góc tường, Đồng không nghĩ ngợi gì, mở lồng ôm gà mang về cho bạn.

Đi chơi về, thấy gà quý được "tặng" biến mất, nghe mọi người nói là Đồng đã đến lấy về, Quang chạy ra quán nước đầu hẻm tìm. Thấy Đồng ngồi uống nước cùng nhiều người khác, Quang nổi giận vì bị "cướp" gà, bất thần rút dao lao vào đâm “kẻ cướp gà” bốn nhát chí mạng. Dù nhiều người ngồi đó, nhưng hành động của Quang quá nhanh và bất ngờ nên không ai kịp ngăn cản.

Nạn nhân được đưa đi bệnh viện Hóc Môn cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên tử vong ở bệnh viện. Hung thủ bị bắt ngay sau đó.

Một nhân chứng ở hiện trường cho rằng: "Thằng Quang, thằng Đồng đều quen biết nhau từ trước. Chúng đều mê đá gà, cả hai cùng không có tiền, chủ yếu là “vo ve” xem ké. Bình thường hai đứa đều rất hiền. Sự việc hôm đó xảy ra có lẽ do Quang tưởng nhầm là người ta cho nó con gà thật. Nó thích con gà đó nên khi thấy thằng Đồng bắt đi thì bực bội rút dao đâm chết. Chỉ tội nghiệp cho Đồng. đi bắt gà về giúp bạn, lại chết oan".

Tuy nhiên, việc một nam thanh niên 30 tuổi “ngây thơ” đến độ tin rằng "xin không" được con gà giá bạc triệu ở ngoài đường thì thật lạ. Ai cũng hiểu đó chỉ là câu nói đùa, sao Quang lại tin là người ta cho thật? Khi "mất" gà, người thanh niên này điên cuồng vung dao đâm chết bạn mà không chịu nghe lời giải thích. Phải chăng người thanh niên quá cả tin ngây thơ, hay anh ta quá côn đồ?

Tìm đến ngôi nhà của đối tượng để giải đáp những thắc mắc nêu trên, tiếp phóng viên là cha của hung thủ, một ông già gần 70 tuổi, móm mém, da đen như cột nhà cháy. Ngồi giữa phòng khách trống trơn, đồ đạc duy nhất chỉ có một bàn thờ, trần nhà bị cháy lỗ chỗ, ông chân thành: "Nó chẳng làm gì cả. Tôi bảo nó theo nghề bốc vác thì nó bảo “mệt lắm ông đi mà làm”. Con 30 tuổi mà tôi vẫn nuôi, hàng ngày cho nó tiền tiêu vặt".

Không chỉ nuôi "báo cô" gã thanh niên trai trẻ, người cha còn ngán ngẩm chuyện do là con út, từ nhỏ được cha và các chị cưng chiều nên Quang sớm nghỉ học, sa đà đua đòi ăn chơi. Theo ông, cách đây 2 - 3 năm, con trai mình dính vào ma túy. Không làm ra tiền, lại nhiễm thú chơi "đốt tiền" nên, Quang chỉ có cách "xiết" tiền công bốc vác của bố để lấy tiền hút chích.

Chưa hết, có lần thằng con nổi cơn điên, đập phá hết đồ đạc trong nhà, chất đồ đạc châm lửa đốt rồi đứng cười khanh khách, khiến người cha già khiếp vía. Ông già không biết chữ thấy người ta bảo: "Thằng Quang nó xài ma túy đá nên bị điên" thì cũng chỉ biết vậy. Lâu lâu thằng con "trời đánh" lên cơn, lại hứng chí "đốt lửa xem cho vui" khiến người cha già lao đao.

Có lần nổi cơn điên, Quang còn rút dao gí vào cổ ông bố gầy gò, hằm hè: "Ông luạng quạng là tôi giết ông luôn đó". Chỉ ngôi nhà "vườn không nhà trống", người cha phân trần: "Mỗi lần nó lên cơn lại đập hết đồ đạc rồi chất đống châm lửa đốt. Giờ cả nhà chẳng còn đồ đạc gì, bàn ghế không, giường không, vô tuyến cũng không. Cả nhà còn mỗi cái nệm, đến tối đi ngủ, hai bố con vứt xuống đất mà ngủ".

Nén tiếng thở dài, ông kể: "Hôm bữa nó bị bắt, tôi đang đi làm, về nhà thấy người ta kể lại sau khi đâm người xong, nó quay lưng đi, miệng còn lẩm bẩm "chờ tý, chờ tý nhé", rồi nó đi đến nhà bác họ, vào thẳng chuồng lợn ngồi "tâm sự" với heo của nhà ông bác. Biết bình thường nó bị "hâm hâm man man" nên ai cũng kệ nó. Không ngờ bữa đó nó giết người".

Tiếp xúc với gia đình nạn nhân chết oan uổng, anh trai nạn nhân chia sẻ: "Tội cho chú ấy, mới lấy vợ được mấy tháng, tự dưng mất mạng vì chuyện không đâu. Gia đình nhà Quang cũng đã đến xin bồi thường phần nào. Dù tiền bạc không mua được mạng người, nhưng gia đình tôi biết gia đình họ cũng khó khăn, hơn nữa nghe đâu hung thủ còn bị tâm thần nên gia đình tôi cũng có phần thông cảm, coi một phần là chuyện không may".


Theo Thủy Trúc
Pháp Luật Việt Nam

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.