Nữ tỷ phú tặng 12.000 tỷ đồng làm từ thiện

Nữ tỷ phú tặng 12.000 tỷ đồng làm từ thiện
Một nữ tỷ phú xinh đẹp 42 tuổi cam kết sẽ quyên một nửa tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Nữ tỷ phú tặng 12.000 tỷ đồng làm từ thiện

Một nữ tỷ phú xinh đẹp 42 tuổi cam kết sẽ quyên một nửa tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện.

Sara Blakely – 42 tuổi có tên trong danh sách tỷ phú của Forbes hứa sẽ tặng ít nhất một nửa tài sản của mình cho việc từ thiện. Theo tạp chí này, tổng tài sản của cô lên đến 1,2 tỷ USD (trên 25.000 tỷ đồng).

Nữ tỷ phú tặng 12.000 tỷ đồng làm từ thiện ảnh 1
 

Cô Blakely là người sở hữu 100% tài sản của công ty Spanx và gần đây lọt vào top 500 bà mẹ quyền lực nhất ở Mỹ. Sau khi xuất hiện trên bìa tạp chí, cô được mời ăn cơm trưa với Bill Gates và vợ ông ở Miami.

Người đồng sáng lập của Microsoft đề xuất về nhóm “Pledge Giving” với Blakely. "Pledge Giving" là nhóm chuyên làm từ thiện với thành viên là các tỷ phú giàu có. Nhóm này do Bill Gates – người đồng sáng lập Microsoft lập ra.

Cô đã dành vài tháng để cân nhắc trước khi đưa ra quyết định tham gia nhóm này. Một số tỷ phú khác cũng đã tham gia bao gồm tỷ phú Richard Branson, Mark Zuckerberg và thị trưởng New York Michael Bloomberg.

Tỷ phú Sara Blakely khởi nghiệp từ một nhân viên bán máy fax cũ
Tỷ phú Sara Blakely khởi nghiệp từ một nhân viên bán máy fax cũ .
 

Sau khi gia nhập “The Pledge Giving”, cô đã nói với cậu con trai 3 tuổi Lazervề việc sẽ tặng một nửa tài sản cho quỹ từ thiện. Cô hi vọng, một ngày nào đó, Lazer sẽ nghĩ cô làm đúng.

Cô Blakely đã kết hôn với cựu rapper người Mỹ Jesee Itzler. Đam mê của cô là hỗ trợ phụ nữ nên từng quyên góp 1 triệu USD cho Học viện lãnh đạo dành cho nữ giới ở Nam Phi của người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Oprah Winfrey.

Trước đây, cô cũng thành lập quỹ Sara Blakely và tặng 20 triệu USD làm từ thiện. Hiện nay, cô sống với gia đình tại căn nhà rộng 929m2 ở Atalanta (Georgia – Mỹ).

Khởi nghiệp từ nhân viên bán máy fax, cô đứng ra thành lập Spanx cách đây 14 năm, với 5.000 USD tiết kiệm và không được đào tạo bài bản về kinh doanh. Thương hiệu của cô từng giới thiệu hơn 200 loại đồ may mặc ôm theo hình dáng cơ thể, từ những sản phẩm đồ bơi dành cho phụ nữ dưới nhãn hiệu Mama Spanx cho đến gần đây là dành cho cả quý ông với nhãn hiệu Spanx for men.

Theo Nam Phương
VTC News

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Đối tượng Thành tại cơ quan công an.
Tạm giữ đối tượng sàm sỡ nữ sinh trên phố
TPO - Ngày 19/4, Công an thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng cho biết, vừa ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Trung Thành (SN 2000, trú tại phường Hợp Giang, TP Cao Bằng) về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.