Dịch vụ làm đẹp cho người chết

Dịch vụ làm đẹp cho người chết
Dịch vụ tắm rửa, thay đồ, trang điểm cho người chết trước khi đưa họ tới nơi an nghỉ cuối cùng đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm ở Trung Quốc.

Lấy cảm hứng từ bộ phim Nhật Bản Okuribito (tạm dịch: Chuyến khởi hành), một nhóm chuyên tổ chức tang lễ gồm 8 thành viên đang cung cấp dịch vụ “tắm cho người đã khuất” tại nhà tang lễ Baoxing Parlor, Thượng Hải.

Các nhân viên đang trang điểm cho người chết, chuẩn bị cho buổi tang lễ
Các nhân viên đang trang điểm cho người chết, chuẩn bị cho buổi tang lễ. Ảnh: Wang Rongiang

Thi thể người chết được tắm sạch, gội đầu, thay trang phục, sơn móng tay, trang điểm, thậm chí làm sạch vết thương, quá trình này thường kéo dài từ 30 đến 70 phút. Sau buổi lễ chia tay với người thân và bạn bè, họ đem thi thể đi hỏa táng.

Giá dịch vụ từ 130-400 USD, tùy thuộc yêu cầu khách hàng, chất lượng kem dưỡng da, thời gian cung cấp dịch vụ.

Shanghaidail cho biết thành viên trong nhóm cung cấp dịch vụ đểu dưới 30 tuổi, họ bắt đầu công việc này từ tháng 10 sau khi đi học ở Nhật Bản về.

“Đó là một công việc tôi yêu thích, tôi rất vui vì công việc của tôi có thể an ủi những người đã mất. Một số người đăng ký dịch vụ nói tiếng địa phương tôi không hiểu được, nhưng có vẻ họ rất xúc động”, Xu, nhân viên trẻ nhất trong nhóm nói.

“Đối với những người thích gọn gàng, sạch sẽ hoặc những người bị bệnh, gặp sự cố trước khi chết, gia đình họ nhiều khả năng sẽ chọn dịch vụ này”, Theo Zhao Xiaohu, người quản lý tang lễ nói.

Theo Ngôi Sao

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...