Cuộc đấu tranh của cô gái mắc hội chứng 'Xác di động'

Một cô gái ở Mỹ mắc hội chứng "Xác di động" trong thời gian dài, song những bộ phim dành cho trẻ em đã giúp cô trở về với cuộc sống bình thường.

Cô Haley Smith và bạn trai. Ảnh: PA Real Life Features
Cô Haley Smith và bạn trai. Ảnh: PA Real Life Features

Haley Smith - một cô gái tại bang Alabama, Mỹ - bắt đầu trải qua những cảm giác kỳ lạ từ năm 14 tuổi, khi cha mẹ cô ly hôn.

“Hôm đó, khi đang ngồi trong lớp tiếng Anh, tôi đã có cảm giác rất kỳ lạ. Dường như tôi đã chết. Trên đường về nhà, tôi muốn đến nghĩa địa để có thể gần gũi với những hồn ma khác”, Haley kể lại, theo Metro UK.

Cảm giác “đã chết” trở lại với Haley sau vài ngày. Cô thừa nhận rằng cô đã tưởng tượng về những buổi dã ngoại trong nghĩa địa và muốn xem phim kinh dị nhiều hơn. Những thây ma khiến cô cảm thấy thoải mái, giống như đang ở bên gia đình.

Vào năm 2013, Haley quyết định gặp bác sỹ tâm lý. Bác sỹ chẩn đoán Haley mắc chứng ảo giác Cotard hay Walking Corpse Syndrome (hội chứng Xác di động). Cô thực sự cảm thấy nhẹ nhõm khi bác sỹ tìm đúng bệnh.

Hội chứng “Xác di động”, do nhà thần kinh học Jules Cotard (1840 – 1889) phát hiện, là hiện tượng rối loạn tâm thần hiếm gặp, liên quan đến trầm cảm, rối loạn lưỡng cực và tâm thần phân liệt. Những người mắc hội chứng tin rằng họ đã chết, hoặc những bộ phận trên cơ thể họ không tồn tại. Một số người mắc hội chứng Cotard tuyệt thực đến chết vì ý nghĩ họ không cần thức ăn để sống.

Bác sỹ tâm lý điều trị cho Haley bằng phương pháp vật lý trị liệu kết hợp với những bộ phim của hãng Disney. Những bộ phim như "Nàng tiên cá", "Aladdin'', ''Người đẹp ngủ trong rừng'', ''Chú nai Bambi'' đã đem lại cho cô cảm giác ấm áp.

“Làm sao tôi có thể chết khi những bộ phim khiến cho tôi cảm thấy dễ chịu. Biến thành một tử thi là trải nghiệm kỳ lạ. Nhưng tôi rất vui vì tôi đã cố gắng nhận ra tôi còn sống. Khi trưởng thành, tôi muốn làm việc tại khu giải trí Disney World”, Haley tâm sự.

Theo Zing

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Chuyện lạ

Mới - Nóng