2020: Xe máy vẫn là phương tiện phổ biến nhất tại VN

2020: Xe máy vẫn là phương tiện phổ biến nhất tại VN
Đó là kết quả nghiên cứu của Dự án hợp tác giữa trường ĐH Kinh tế Quốc dân và Viện Quốc gia sau ĐH về nghiên cứu chính sách (GRIPS), Tokyo, Nhật Bản được công bố tại hội thảo quốc tế về phát triển và quản lý xe máy tại VN ngày hôm nay (21/3).
2020: Xe máy vẫn là phương tiện phổ biến nhất tại VN ảnh 1
Theo tính toán, đến năm 2020, xe máy vẫn là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Ảnh : Phạm Yên

Các chuyên gia kinh tế, giảng viên trường đại học Kinh tế quốc dân đã tổ chức nghiên cứu, điều tra rộng rãi trong hơn một tháng tại Hà Nội, thành phố (Tp) Hồ Chí Minh và Cần Thơ với nhiều hình thức: bảng hỏi, phỏng vấn trực tiếp, điều tra trực tuyến... trước khi tổ chức hội thảo.

Theo tính toán, đến năm 2020, xe máy vẫn là phương tiện giao thông phổ biến nhất tại Việt Nam, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Vấn đề đặt ra hiện nay chính là quản lý thị trường sôi động này, đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm và tránh ùn tắc giao thông.

Kết quả điều tra cho thấy 73,71% người dân đề nghị phải điều chỉnh lượng xe máy tại các thành phố lớn, trong đó có gần 60% đồng ý sử dụng các biện pháp kinh tế để điều tiết lượng xe máy lưu hành.

Tại hội thảo, đa số các báo cáo cho rằng, nên xây dựng chính sách theo lộ trình thích hợp, dành ra một số tuyến đường cấm xe máy nếu có đủ phương tiện giao thông công cộng thay thế; xiết chặt quản lý quy trình thi cấp bằng lái xe; kết hợp với các doanh nghiệp sản xuất xe máy để sử dụng nguyên liệu thân thiện với môi trường...

MỚI - NÓNG