Người trẻ dành hơn 15 giờ một tuần cho điện thoại

Theo nghiên cứu, người từ 16 đến 30 tuổi ở Việt Nam dành 2,2 giờ sử dụng điện thoại di động hàng ngày. Con số này tương đương 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/ năm.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây của dự án Connected Life do công ty tư vấn nghiên cứu toàn cầu TNS thực hiện với trên 60,500 người sử dụng internet trên toàn thế giới, thời gian trung bình một người trẻ ở Việt Nam thuộc thế hệ Millennials (trong độ tuổi 16-30) dành cho sử dụng điện thoại di động hàng ngày là 2,2 giờ. Con số này tương đương 15,4 giờ/ tuần, hoặc hơn 1 tháng/ năm.

Khi sử dụng điện thoại, các bạn trẻ Millennials Việt Nam dành 53% thời gian trên các trình duyệt web mạng xã hội, 41% thời gian xem video và 6% thời gian cho việc mua sắm trực tuyến. Họ cũng dành chưa tới 1 giờ 1 ngày để xem TV, nhưng lại không có nhu cầu nghe radio và đọc báo.

Các thương hiệu thiết bị số đều cảm nhận rõ rệt xu hướng này và đang tận dụng nó để tìm cách tiếp cận tốt nhất với nhóm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh truyền thông nói trên.

Tuy nhiên, việc quá tập trung vào những người trẻ có thể coi là một sự xao nhãng đắt giá. Bởi việc liên tục đuổi theo những người dùng trẻ, luôn cập nhật các phương tiện truyền thông tiên tiến nhất, các hãng đang có nguy cơ bỏ qua rất nhiều khách hàng – những người cũng đang có những thay đổi hành vi mua hàng một cách đáng kể, nhưng ở một tốc độ chậm hơn.

Đó là những những người tiêu dùng lớn tuổi vẫn hàng ngày truy cập internet và duy trì việc sử dụng các kênh truyền thông truyền thống, thuộc lứa tuổi 46 – 65 tại Việt Nam. Nhóm người này thường dành 2 giờ mỗi ngày cho việc xem TV và hơn 10 phút mỗi ngày cho đọc báo.

Tuy nhiên, nhóm người tiêu dùng lớn tuổi cũng đang có những sự dịch chuyển, có dấu hiệu cho thấy họ đang sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến một cách thường xuyên hơn. Những người tiêu dùng tuổi từ 46-65 cũng dành 1,5 giờ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại, trong đó 21% quỹ thời gian dành cho việc truy cập facebook.

MỚI - NÓNG