Số doanh nghiệp game sẽ tăng 70%/năm

TPO - Đây là một trong những mục tiêu được đưa ra tại Triển lãm và hội thảo quốc tế phần mềm và giải trí điện tử (ISGAF 2006) diễn ra từ 26-29/5 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ - Hà Nội.

Game online đang là trò chơi thu hút đông đảo thanh niên

Trong khuôn khổ chương trình này, sẽ có một cuộc hội thảo diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/5 trong đó tập trung vào các chủ đề như những cơ hội kinh doanh cho các DN nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm nhúng, xây dựng ngành công nghiệp giải trí kỹ thuật số.

Hộ thảo này cũng xem xét những bài học kinh nghiệm từ Hàn Quốc đối với việc phát triển nền công nghiệp game, nhận diện và bàn thảo xung quanh những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin giữa Việt Nam và Nhật Bản...

Theo ông Nguyễn Đình Thuận, Giám đốc sự kiện và triển lãm của tập đoàn dữ liệu quốc tế tại Việt Nam (IDG), đơn vị đồng tổ chức với Hiệp hội DN phần mềm Việt Nam (VINASA), ISGAF 2006 có ý nghĩa rất quan trọng với ngành công nghiệp phần mềm và giải trí điện tử Việt Nam. Nó sẽ góp phần đẩy mạnh sự phát triển của hai ngành công nghiệp đầy tiềm năng này của Việt Nam.

Chính phủ mới đây đã thông qua Chương trình phát triển Công nghệ phần mềm giai đoạn 2006-2010, trong đó đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng công nghiệp phần mềm và công nghiệp nội dung thông tin ở mức 40%/năm, đến năm 2010 đạt tổng doanh thu khoảng 1,2 tỷ USD, trong đó tỷ trọng giá trị xuất khẩu đạt ít nhất 50%.

Theo các chuyên gia, những hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư và phát triển ngành công nghệ thông tin như ISGAF 2006 có vai trò đặc biệt quan trọng.

Video đang được xem nhiều

Tin nóng 24h: Cháy cửa hàng sơn, ba người thương vong

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng