Yahoo giới thiệu hệ thống quảng cáo mới

Tập đoàn Yahoo hôm qua cho biết, họ vừa nâng cấp hệ thống quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của mình, với mục tiêu bắt kịp hãng đang dẫn đầu thị trường Google.

Hệ thống phần mềm mới của Yahoo được đưa ra nhằm giúp các hãng quảng cáo tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng một cách chính xác hơn, dựa trên những từ khóa mà người dùng gõ vào hộp thoại tìm kiếm.

Yahoo cho biết: "Việc tìm hiểu cách thức mà các mục quảng cáo kết hợp với nhau chính là lý do mà chúng tôi giới thiệu hệ thống mới này".

Các nhà phân tích thì cho rằng giờ đây công nghệ của Yahoo đã bắt kịp với Google. Ông Paul Kelly, một chuyên gia quảng cáo của Carat Fusion nói: "Đây là điều mà giới công nghiệp đã chờ đợi từ lâu nay".

Hệ thống mới của Yahoo còn giúp các hãng quảng cáo tính toán được nhanh chóng chi phí trong việc thu hút những khách hàng mới.

Mặc dù được Yahoo giới thiệu vào ngày 8/5, nhưng phải đến quý 3 năm nay, hệ thống này mới chính thức được đưa vào hoạt động.

Chủ tịch, giám đốc điều hành của Yahoo, ông Terry Semel hồi tháng trước nói rằng ông "rất vui mừng về triển vọng của Yahoo".

Theo những thống kê gần đây, hiện Yahoo nắm 27% thị trường công cụ tìm kiếm, sau hãng đứng đầu Google với 42%. Còn chi nhánh MSN của Microsoft chiếm được 13% thị phần, tiếp theo là Ask với 6%.

Theo Nhân Dân/BBC

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Công nghệ

Mới - Nóng