Yahoo kiện Facebook vi phạm bằng sáng chế

Yahoo kiện Facebook vi phạm bằng sáng chế
TPO - BBC đưa tin, Yahoo tuyên bố mạng xã hội Facebook đã vi phạm 10 bằng sáng chế. Tuy nhiên, Facebook phủ nhận cáo buộc này.

Yahoo đã đệ đơn kiện lên tòa án Liên bang San Jose, California (Mỹ) vào ngày 12-3. Trong đơn kiện, Yahoo nhấn mạnh, Facebook vi phạm 10 bằng sáng chế của hãng, trong đó có vi phạm các phương pháp và hệ thống quảng cáo trên web.

Vụ kiện Yahoo với Facebook xảy ra sau khi Facebook đưa ra công bố kế hoạch lên sàn của công ty với tài khoản 100 tỷ USD.

Người phát ngôn của Facebook cho biết: “Facebook đã biết được vụ kiện này qua các kênh truyền thông. Chúng tôi thực sự thất vọng bởi Yahoo là đối tác kinh doanh công nghệ lâu năm của Facebook. Cả Yahoo và Facebook đã có sự liên kết với nhau lâu dài, tuy nhiên giờ đây Yahoo lại kiện chúng tôi”.

Trong một tuyên bố trên email, Yahoo cho biết, họ tin sẽ giành chiến thắng trong vụ kiện này. Tháng trước, Yahoo cũng yêu cầu Facebook trả chi phí sử dụng bằng sáng chế của công ty, nhưng chưa được chấp nhận. Trong khi đó, các hãng khác đã đồng ý theo thỏa thuận sử dụng giấy phép.

Yahoo cũng cho biết trong đơn kiện rằng, “Facebook là trang mạng xã hội tồi tệ trong việc thực hiện quảng cáo” và cho rằng Facobook lấy ý tưởng quảng cáo của Yahoo.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG