Apple thừa nhận iPad mới 'nói khống' lượng pin

Apple thừa nhận iPad mới 'nói khống' lượng pin
TPO - Apple vừa chính thức lên tiếng thừa nhận “lỗi nói khống” của New iPad và cho rằng đó là “chủ ý” khi sản xuất.

> Apple phủ nhận lỗi New iPad quá nóng

Apple thừa nhận iPad mới 'nói khống' lượng pin ảnh 1

iPad 2 xác lập kỷ lục doanh số bán hàng và thành công nhờ màn hình Retina siêu nét, nhưng đây cũng là tâm điểm gây nhiều sự cố cho Apple từ iPad mới quá nóng đến hiển thị lượng pin không chính xác. 

Tuần trước, Chủ tịch Ray Soneira của DisplayMate Technologies cho biết, sau khi thử nghiệm bằng sạc chính hãng do Apple cung cấp, dù hệ điều hành báo pin đã sạc đầy 100% nhưng New iPad vẫn tiếp tục sạc thêm một tiếng nữa mới đạt hết công suất. Cũng theo một thử nghiệm mới đây, tablet này mất khoảng sáu tiếng để sạc đầy pin.

Vừa qua, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Apple là Michael Tchao, tuyên bố, “không hề ảnh hưởng gì” khi thời lượng pin của New iPad báo đầy trong khi mới thật sự sạc được 90%.

Ông này khẳng định, những phân tích của Ray Soneira đưa ra về cơ bản chính xác, nhưng đó là “chủ định” của nhà sản xuất. Vì thế, New iPad giống tất cả các thiết bị chạy iOS khác của “Quả táo”, thiết bị sẽ báo pin sạc đầy trước khi nó thực sự đạt đến 100% .

“Đặc điểm đó được thiết kế có mục đích, nên bạn có thể sạc pin cho thiết bị theo thời gian tùy ý” - ông Tchao nói - “Tính năng tuyệt vời này vẫn luôn có trên hệ điều hành iOS”.

iPhone, iPad và iPod Touch đều có nguyên lý làm việc tương tự. Khi pin đã đạt đến mức độ đầy hoàn toàn, nó sẽ xả bớt một chút rồi mới sạc lại đầy 100%, quá trình này được tiến hành lặp lại liên tục cho tới khi thiết bị được rút ra khỏi nguồn điện.

Đồng thời, ông Tchao cũng phủ nhận thông tin nói rằng, Apple đã khuyên người sử dụng không iPad sạc sau khi đồng hồ hiển thị thời lượng pin báo 100%.

Gia Bảo
Theo HuffingtonPost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG