Apple phải hoàn tiền cho khách hàng mua iPad

Apple phải hoàn tiền cho khách hàng mua iPad
TPO - Hãng Apple tại Úc sẽ phải hoàn tiền cho tất cả những người mua iPad 3, sau khi cơ quan giám hộ khách hàng nước này buộc tội công ty quảng cáo sai lệch về sản phẩm.

> Apple thừa nhận iPad mới 'nói khống' lượng pin 

Một cửa hàng bán các sản phẩm của Apple tại Úc. Ảnh: BBC
Một cửa hàng bán các sản phẩm của Apple tại Úc. Ảnh: BBC.

Cơ quan giám sát tiêu dùng của ÚC kiện Apple vì những quảng cáo sai sự thật của hãng này. Nguyên nhân do iPad thế hệ thứ ba của “quả táo cắn dở” không thể kết nối mạng 4G tại nước này.

Các luật sư của Apple cho biết, họ sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho khách hàng. Tuy nhiên, công ty này phản đối bị kết tội “lừa dối khách hàng”.

Ủy ban cạnh tranh và người tiêu dùng của Úc (ACCC) cho biết: “Thời gian gần đây, Apple quảng cáo với khác hàng ở Úc rằng, thế hệ iPad mới có thể kết nối wi-fi và 4G, nhưng thực tế không như vậy".

Cơ quan giám sát sau đó đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang ở Melbourne. Tại buổi điều trần sơ bộ, luật sư của Apple Paul Anastassiou cho rằng, Apple chưa bao giờ tuyên bố thiết bị này có thể hoạt động hoàn toàn trên mạng dữ liệu di động 4G do Telstra vận hành.

Apple cũng cho biết, sản phẩm iPad mới hoạt động dựa trên mạng 4G mà toàn cầu chấp nhận. Phiên bản thứ ba của iPad được trình làng hồi đầu tháng ba, và được bán đầu tiên ở Úc. Apple cho hay, iPad mới là sản phẩm mạnh nhất của họ cho đến thời điểm này.

ACCC tuyên bố, cơ quan này đang tìm kiếm một lệnh cấm bán hàng cũng như một hình phạt tài chính đối với Apple. Họ yêu cầu công ty này khắc phục lại quảng cáo, cũng như hoàn tiền lại cho khách hàng.

Vi Phượng
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG