Kính thông minh giúp gửi email, chat video

Kính thông minh giúp gửi email, chat video
TPO -Google vừa tiết lộ hình ảnh đầu tiên của dự án Project Glass với kính đeo mắt thông minh, có thể tương tác với bản đồ Maps, email, tìm kiếm trên web và tính năng giải trí cơ bản của điện thoại di động.

Chiếc kính công nghệ cao này được điều khiển qua giọng nói, trang bị tính năng chỉ dẫn GPS, cũng như nhận và gửi email, chat video thông qua màn hình gắn trên mắt kính, đặt ngay trước mắt người sử dụng.

Mẫu kính này là sản phẩm từ phòng ý tưởng Googl X của “Gã khổng lồ” tìm kiếm nước Mỹ. Hiện tại, hãng tìm giải pháp tối ưu để đưa kính vào sản xuất thương mại.

”Chúng tôi nghĩ rằng, công nghệ sẽ hoàn toàn phục tùng ở bất kỳ đâu bạn cần và sẽ tránh xa nếu bạn không muốn nó” - Đại diện Google cho biết.

Kính thông minh giúp gửi email, chat video ảnh 1

Dựa trên những hình ảnh này, có thể thấy chiếc kính thông minh của Google sử dụng hệ điều hành Android với biểu tượng microphone và một số chi tiết quen thuộc của hệ điều hành thuộc Google.

Người dùng có thể đi tới bất kỳ đầu trên thế giới thông qua cặp mắt kính nhờ tính năng dẫn đường, cho phép người dùng xác định địa điểm của người khác trên thế giới thực với hệ thống Latitude hiện tại của Google.

Kính thông minh giúp gửi email, chat video ảnh 2

“Một nhóm nghiên cứu từ Google X đã bắt đầu phát triển dự án Project Glass để tạo ra công nghệ này, thứ mà có thể giúp con người khám phá và chia sẻ với toàn thế giới” - đại diện Google cho hay - “Chúng tôi chia sẻ thông tin về Project Glass bởi muốn tiếp nhận nhiều ý kiến để hoàn thiện dự án”.

Kính thông minh giúp gửi email, chat video ảnh 3

Một số tính năng như điều khiển giọng nói, tích hợp camera, Google Maps được đồn đại trước đó trên mẫu kính có thể tương tác, lần đầu tiên được trình diễn thực tế.

Hiện tại, Google chưa khẳng định khi nào sẽ sản xuất hàng loạt mẫu kính thông minh này hay nguyên lý làm việc của nó.

Gia Bảo
Theo DM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.