'Mưa' chiến thắng tuyệt đối ngày thi đấu thứ bốn

'Mưa' chiến thắng tuyệt đối ngày thi đấu thứ bốn
TPO – Ngày thi đấu thứ 4 chứng kiến sự ổn định của các robot, với 12 trận đấu đều kết thúc bằng chiến thắng tuyệt đối.

Không giống như ngày thi đấu thứ 3 thiếu may mắn với nhiều trục trặc đến từ các robot, ngày thi đấu cuối cùng của vòng đấu bảng Robocon Việt Nam 2012 diễn ra hết sức tốt đẹp. Cả 12 trận đấu đều kết thúc bằng chiến thắng tuyệt đối Peng On Dai Gat.

Đáng chú ý hơn, các chiến thắng tuyệt đối đều diễn ra ở khoảng 60 giây, chứng tỏ tốc độ và sự ổn định của các robot đều rất tuyệt vời. Chiến thắng tuyệt đối nhanh nhất thuộc về LH-FP của ĐH Lạc Hồng với thời gian 48 giây.

Một ngày thi đấu không thành công nữa của Đại học Công nghiệp Hà Nội, 2 đội Robocon cuối cùng của trường là VJC01 và DRAGON đã bị loại. Như vậy, không có bất kì đội Robocon nào của ĐH công nghiệp Hà Nội vào được vòng 1/16. Đây là kết quả đáng thất vọng cho một trường có những đội Robocon rất mạnh.

Cả 12 trận đấu đều kết thúc với chiến thắng tuyệt đối
Cả 12 trận đấu đều kết thúc với chiến thắng tuyệt đối.

ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên cũng không có kết quả như mong muốn, và không thể lập được bất ngờ như các đội Robocon của trường thi đấu ngày thứ 2 và thứ 3. SKH-FIRE-WIN đã rất cố gắng trong trận đấu cuối cùng với LH-FS, và giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 85, nhưng vẫn thua điểm quà, và đành ngậm ngùi chia tay với Robocon năm nay.

Đối thủ mạnh nhất của ĐH Lạc Hồng chính là BK SPIRIT của ĐH Bách khoa Đà Nẵng. BK SPIRIT chiến thắng tuyệt đối ở cả 2 trận ra quân và tạo nên một trận đấu hay nhất trong mùa Robocon năm nay với LH-CACTUS 1 của ĐH Lạc Hồng. Trận đấu diễn ra căng thẳng khi cả 2 đội cạnh tranh nhau từng giây một. Ở giây phút quyết định, LH-CACTUS 1 đã nhanh hơn BK SPIRIT 1 giây khi thả bánh bao màu tím vào giỏ quà và giành chiến thắng tuyệt đối ở giây thứ 66. Cho dù thất bại trận cuối cùng, nhưng BK SPIRIT sẽ là đối thủ mạnh của ĐH Lạc Hồng trong vòng đấu loại trực tiếp.

Cuộc đua giữa BK SPIRIT và LH-CACTUS 1
Cuộc đua giữa BK SPIRIT và LH-CACTUS 1.
Hai đội cùng nhau gắp bánh bao màu tím
Hai đội cùng nhau gắp bánh bao màu tím.
Hai trọng tài cùng phất cờ, nhưng LH-CACTUS 1 đã nhanh hơn BK SPIRIT 1 giây
Hai trọng tài cùng phất cờ, nhưng LH-CACTUS 1 đã nhanh hơn BK SPIRIT 1 giây.

Trong ngày đấu bảng cuối cùng, cả 3 đội còn lại trong số 12 đội ĐH Lạc Hồng tham dự VCK đều lọt vào vòng 1/16. Như vậy, có tổng số 10 trên 12 đội ĐH Lạc Hồng vượt qua vòng bảng, một con số đặc biệt nhưng không bất ngờ, bởi ĐH Lạc Hồng có dàn robot chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả nhất.

Tối 12-5, 8 trận đấu vòng loại trực tiếp 1/16 sẽ diễn ra, chọn ra 8 đội xuất sắc nhất tham dự đêm chung kết Robocon Việt Nam 2012. Với sự tài trợ của TMV và sự tổ chức chuyên nghiệp của VTV, giải đấu vẫn đang hết sức thành công và thu hút được đông đảo khán giả tới nhà thi đấu Quân khu 7 và theo dõi trực tiếp trên VTV2 20h mỗi tối.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
Phát triển nghề đông y trên phố Lãn Ông gắn với du lịch Hà Nội
TPO - Ngày 20-4, tại Trung tâm Giao lưu Văn hoá Phố cổ Hà Nội số 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm đã diễn ra buổi toạ đàm “Nghề Đông y Hoàn Kiếm gắn với sự phát triển phố nghề Lãn Ông”. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa “Giữ nghề xưa trên phố”, nhằm tôn vinh nghề đông y cổ truyền và Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác.