Smartphone dò phóng xạ

Smartphone dò phóng xạ
TPO - Sharp cùng nhà mạng SoftBank vừa giới thiệu mẫu smartphone Android mới nhất, mang tên Pantone 5 107SH. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới gắn thiết bị dò tìm phóng xạ.

Pantone 5 nằm trong bộ sưu tập sản phẩm mùa hè của nhà mạng SoftBank dành cho thị trường trong nước với 8 tùy chọn màu sắc phong phú như đen, trắng, hồng, cam, xanh dương... Đây cũng là smartphone đầu tiên chạy Android 4.0 Ice Sandwich của nhà mạng này.

Smartphone dò phóng xạ ảnh 1

Pantone 5 là chiếc smartphone hoàn hảo trên lý thuyết khi nó được trang bị màn hình LCD 3.7inch, độ phân giải 854x480pixel, camera 4megapixel và bộ xử lý xung nhịp 1.4GHz cùng thiết bị thu sóng truyenf hình, tính năng chống nước và cổng truy xuất dữ liệu thuận tiện.

Smartphone dò phóng xạ ảnh 2

Dù độ dày 12mm không đủ ấn tượng so với những mẫu smartphone theo xu hướng siêu mỏng như hiện nay, nhưng máy có thiết kế bắt mắt.

Về phần mềm, máy sử dụng giao diện quen thuộc của Sharp, tương tự dòng Aquos. Android 4.0 đã được "chế biến" cho dễ nhìn hơn trên thiết bị có màn hình nhỏ.

Smartphone dò phóng xạ ảnh 3

Sharp cho biết, hãng đã thiết kế một ứng dụng riêng dành cho Pantone 5 để thực hiện tính năng đo mức độ phóng xạ. Phía dưới của máy có thiết kế một phím bấm đặc biệt, cùng tông màu với thân máy, để truy cập nhanh vào ứng dụng.

Tuy nhiên, SoftBank cho hay, ứng dụng này chỉ có tính năng xác với phóng xạ khoảng 20% mà thôi.

Smartphone dò phóng xạ ảnh 4

Máy sẽ được phân phối tại thị trường Nhật từ tháng bảy tới. Giá máy chưa được tiết lộ.

Gia Bảo
Theo TheVerge

Theo Dịch
MỚI - NÓNG