Apple bỏ ứng dụng Youtube trên iOS 6

Apple bỏ ứng dụng Youtube trên iOS 6
TPO- Dường như Apple đang muốn phát triển hệ điều hành iOS độc lập hoàn toàn với Google. Ban đầu là Google Maps bị loại bỏ trên iOS 6 và giờ đây là Youtube.
Apple bỏ ứng dụng Youtube trên iOS 6 ảnh 1

Apple vừa công bố bản iOS6 beta 4 với một số cập nhật mới. Đặc biệt, nền tảng này sẽ loại bỏ hoàn toàn ứng dụng Youtube.

Ngay từ khi ra đời, Youtube được xem là ứng dụng tạo nên thành công cho iPhone khi các “đối thủ” khác đang hoàn toàn dựa trên trình duyệt để trải nghiệm cộng đồng chia sẻ video lớn nhất thế giới của Google.

Trước thông tin loại bỏ ứng dụng Youtube, Apple cho biết, bản quyền sử dụng Youtube đã hết hạn, nên Apple quyết định không giữ lại ứng dụng này trên iOS mới.

Dù vậy, nếu là tín đồ của Youtube, chắc bạn chưa cần phải lo lắng. Apple khẳng định, người dùng vẫn có thể tiếp cận Youtube qua trình duyệt Safari. Đồng thời, Google hiện đang phát triển ứng dụng Youtube riêng và sớm có trên App Store.

Hiện tại, chưa rõ nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi lớn này. Có lẽ, Apple đã quá mệt mỏi khi phải trả tiền bản quyền cho Google hoặc đơn giản là Apple muốn trải nghiệm iOS thuần nhất, không bị lệ thuộc vào ứng dụng của Google.

Tuy nhiên, quyết định này mang lại lợi ích cho người dùng. Ứng dụng Youtube trên hệ điều hành iOS đã gắn bó nhiều năm, không có nhiều cải tiến, trong khi nó không được đánh giá cao so với Android. Người dùng phải phụ thuộc vào nâng cấp hệ điều hành mới có thể làm mới ứng dụng Youtube.

Với ứng dụng do Google phát triển, chúng ta có thể cập nhật mà không phải lệ thuộc vào iOS. Mặt khác, người dùng phải chấp nhận quảng cáo xuất hiện trên Youtube của Google. Đây là quy luật sinh tồn vốn dĩ của Google, thương hiệu phụ thuộc vào nguồn thu quảng cáo.

Gia Bảo
Theo The Verge

Theo Dịch
MỚI - NÓNG