Smartphone lõi tứ rẻ nhất thế giới

Smartphone lõi tứ rẻ nhất thế giới
TPO - Nhà sản xuất Trung Quốc - Xiaomi - vừa cho ra mắt mẫu smartphone sử dụng lõi tứ hoàn toàn mới của Qualcomm, có tên Xiaomi Mi-Two.

Cụ thể, “trái tim” của smartphone Xiami Mi-Two là bộ xử lý Qualcomm Snapdragon APQ8064 S4 Pro. Nhờ đó, Mi-Two trở thành smartphone có tốc độ xử lý nhanh nhất trên thị trường khi nó được chính thức bán ra vào tháng 10.

Bộ xử lý Krait lõi kép đã được nâng cấp lên Cortex A9 lõi tứ (Tegra 3, Exynos 4). Tuy nhiên, bộ xử lý APQ8064 bao gồm bốn lõi Krait, RAM dung lượng 2GB và đồ họa Adreno 320 (nâng cấp từ Andreno 225 của bộ xử lý Snapdragon S4 hiện tại).

Xiami hứa hẹn Mi-Two có khả năng xử lý đồ họa tương tự Xbox-360 và đây sẽ là sự thực chứ không đơn thuần là lời nói quảng cáo.

Màn hình của Mi-Two có kích thước 4.3inch công nghệ IPS với độ phân giải 720p, mật độ điểm ảnh 342ppi.

Ngoài ra, máy còn được trang bị một camera 8megapixel ở phía sau, có khẩu độ f/2.0, tiêu cự 26mm, có thể quay video 1080p tốc độ 30 khung hình/giây và video 720p với tốc độ 90 khung hình/giây.

Smartphone lõi tứ rẻ nhất thế giới ảnh 1

Tính năng kết nối bao gồm cổng microUSD, HSPA+. Máy sử dụng bộ nhớ trong 16GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài microSD. Pin tiêu chuẩn của Xiami Mi-Two là 2.000mAh, trong khi khách hàng có thêm tùy chọn nâng cấp pin dung lượng 3.000mAh.

Xiaomi Mi-Two có kích thước dài, rộng, dày lần lượt là 126mm x 62mm x 10,2mm.

Smartphone lõi tứ này có giá bán 315 USD (khoảng 6,5 triệu đồng). Như vậy, Xiami Mi-Two cũng là smartphone lõi tứ rẻ nhất, thậm chí là lõi kép rẻ nhất hiện nay.

Xiami Mi-Two chạy trên nền tảng MIUI tùy biến từ Android. Về cơ bản, đây vẫn là hệ điều hành Android, phiên bản 4.1 Jelly Bean.

Khi được bán ra thị trường, smartphone mới của Xiaomi cũng tích hợp tính năng nhận diện giọng nói và Google Now.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG