Hai triệu đơn đặt hàng iPhone 5 trong một ngày

Hai triệu đơn đặt hàng iPhone 5 trong một ngày
TPO - Nhà mạng AT&T khẳng định, iPhone 5 là smartphone bán chạy nhất trong lịch sử, tuy nhiên không công bố con số chính xác. Apple vừa cho biết, hơn hai triệu đơn đặt hàng cho iPhone 5 chỉ trong 24h giờ.

Con số này tăng gấp đôi so với kỷ lục một triệu máy của thế hệ iPhone 4S. Nhu cầu iPhone 5 trong ngay đợt đầu ra mắt đã vượt quá nguồn cung, trong khi ngày giao hàng đã cận kề (21 - 9 tới). Nhiều khách hàng chấp thuận đặt hàng trước cho lịch trả iPhone 5 vào tháng 10.

iPhone 5 ra đời mang xứ mệnh là thế hệ iPhone 5 mỏng nhất, nhẹ nhất, mang thiết kế không nhiều khác biệt so với màn hình Retina 4inch, bộ xử lý A6 của Apple, công nghệ kết nối không dây tốc độ cao. Tuy nhiên, cũng có  không ít ý kiến cho rằng, iPhone 5 đánh dấu sự khởi đầu bại lụi của Apple.

“Lượng đơn đặt hàng iPhone 5 đã vượt qua kỷ lục cũ, một triệu máy của iPhone 4S. iPhone 5 thực sự là một hiện tượng”, Philip Schiller, Phó chủ tịch cấp cao của Apple cho biết.

“iPhone 5 là mẫu iPhone tốt nhất mà chúng tôi từng sản xuất, đẹp nhất mà chúng tôi từng sáng tạo. Và tôi hy vọng khách hàng sẽ yêu mến nó nhiều như chúng tôi vậy”, Philip Schiller nói.

iPhone 5 được cài sẵn hệ điều hành iOS 6. Apple khẳng định, iOS 6 với 200 tính năng mới như bản đồ Maps, Facebook tích hợp cho danh bạ, lịch, Passbook....

iPhone 5 sẽ được bán trên 356 cửa hàng bán lẻ Apple trên nước Mỹ, bắt đầu từ 8 giờ ngày thứ sáu tuần này, theo giờ địa phương. Trong khi đó, 22 thị trường khác trên thế giới bắt đầu đón chào iPhone 5 từ ngày 28 - 9, như Áo, Bỉ, Czech, Đan Mạch, Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển...

Phiên bản iPhone 5 kết nối 4G sẽ được bán tùy theo nhà mạng đã cung cấp dịch vụ đó hay chưa.

Ngoài ra, Apple cũng lưu ý thời lượng sử dụng pin, cũng phụ thuộc vào chế đô cài đặt thiết bị, cách thức sử dụng và một số tác nhân khác. Không hẳn mọi tính năng đều có thể hoạt động trên tất cả các quốc gia.

Gia Bảo
Theo Apple

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).