Loạt điện thoại 'khủng' Trung Quốc thách thức iPhone 5

Loạt điện thoại 'khủng' Trung Quốc thách thức iPhone 5
Thị trường smartphone thời gian qua đã đón nhận khá nhiều các “sát thủ” mới hòng “nghiền nát” iPhone 5, trong đó đáng kể nhất là những sản phẩm đến từ Trung Quốc. Bài viết sẽ điểm mặt loạt “dế khủng” Trung Quốc thách thức iPhone 5.

> Microsoft mong xếp thứ ba thị trường nhờ Windows Phone 8
> CleverNET đối tác chính thức của Google tại Việt Nam

OPPO Find 5

OPPO Find 5 sẽ được bán ra thị trường Trung Quốc vào ngày 12/12 tới. Sản phẩm được dự đoán sẽ làm tăng sức nóng cho phân khúc smartphone tại thị trường lớn nhất thế giới này. OPPO Find 5 trang bị màn hình siêu nét full HD cỡ 5-inch, với mật độ điểm ảnh lên tới 441ppi.

Không chỉ có màn hình siêu nét mà cấu hình của OPPO Find 5 không hề thua kém các smartphone cao cấp hiện nay hay thậm chí còn hơn cả iPhone 5.

Đó là mang sức mạnh chip Snapdragon S4 Pro lõi tứ tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ lưu trữ trong 16GB. Máy sẽ sử dụng nguồn pin 2.500mAh, tích hợp công nghệ NFC và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean. Sản phẩm có giá khoảng 499USD.

ZTE Nubia Z5

Loạt điện thoại 'khủng' Trung Quốc thách thức iPhone 5 ảnh 1
 

Nhà sản xuất điện thoại giá rẻ Trung Quốc - ZTE đang nhắm nhe thị trường cao cấp khi chuẩn bị tung ra phân khúc này nhiều “bom tấn” mới. Trong đó được đồn thổi nhiều nhất là smartphone cỡ bự Nubia Z5. Đây cũng là smartphone siêu nét với màn hình 5-inch và mật độ điểm ảnh 440ppi.

Sản phẩm cũng mang sức mạnh của bộ xử lý Snapdragon S4 Pro lõi tứ, bộ nhớ RAM 2GB, tích hợp camera 13MP ở mặt sau. Sản phẩm do một nhà thiết kế người Ý sáng tạo ra với vẻ ngoài bóng bẩy và kết cấu nguyên khối, mỏng 7,6mm. Theo dự đoán, sản phẩm sẽ chính thức xuất hiện vào tuần tới.

Huawei Ascend D2

Loạt điện thoại 'khủng' Trung Quốc thách thức iPhone 5 ảnh 2
 

Không chỉ có ZTE, Huawei cũng đã ra mắt thị trường chiếc Ascend D2 nhằm cạnh tranh trực tiếp với các smartphone cỡ bự cao cấp trên thị trường như Galaxy Note II hay LG Optimus Vu và cũng để thách thức cả iPhone 5 của Apple.

Sản phẩm trang bị màn hình 5-inch, độ phân giải HD và mang sức mạnh của chip lõi tứ 1,5GHz, tích hợp camera 13MP ở mặt sau máy. Sản phẩm sử dụng nguồn pin 3000mAh và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.1- Jelly Bean. Ascend D2 sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm tới nhưng chưa có giá cụ thể.

Meizu MX2

Loạt điện thoại 'khủng' Trung Quốc thách thức iPhone 5 ảnh 3
 

Để tồn tại trong thị trường điện thoại di động cạnh tranh khốc liệt ở Trung Quốc, nhà sản xuất điện thoại Meizu đang cố gắng bắt chước tất cả mọi thứ từ Apple. Hãng đã tổ chức sự kiện giới thiệu “siêu phẩm” MX2 hoành tráng như sự kiện của Apple ra mắt iPhone 5.

Sản phẩm được trang bị màn hình cỡ 4,4-inch cực kỳ sắc nét với mật độ điểm ảnh 347ppi và có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng, giúp tiết kiệm pin tới 20-50% và thiết kế siêu mỏng.

Sản phẩm mang sức mạnh của bộ xử lý mới có tên gọi MX5S do Samsung chế tạo, khá tương đồng với Apple (cũng tạo ra tên hiệu chip riêng). Đây là bộ xử lý lõi tứ tốc độ 1,6GHz, đồ họa 533MHz và bộ nhớ RAM 2GB.

Máy tích hợp camera mặt trước và mặt sau có thể quay video độ phân giải 720p và 1080p tương ứng. Sản phẩm trang bị nguồn pin 1080mAh, khe cắm thẻ micro SIM tương thích với các mạng GSM/GPRS/EDGE/WCDMA/HSPA+.

Người dùng có thể lựa chọn dung lượng bộ nhớ 16GB, 32GB và 64GB nhưng không có khẻ cắm thẻ nhớ mở rộng. Mức giá tương tự với dung lượng bộ nhớ lần lượt kể trên là 403USD, 484USD và 645USD.

Meizu đang có tham vọng “bá chủ” thị trường smartphone ở Trung Quốc.

Xiaomi Mi-Two

Loạt điện thoại 'khủng' Trung Quốc thách thức iPhone 5 ảnh 4
 

Hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc – Xiaomi đã tung ra thị trường chiếc điện thoại Xiaomi Mi-Two với thiết kế mảnh mai và trông khá nuột. Sản phẩm sở hữu màn hình IPS LCD cỡ 4,3-inch độ phân giải 720p với mật độ 342ppi.

Về cấu hình, Xiaomi Mi-Two sử dụng chipset Qualcomm APQ8064, bộ nhớ RAM 2GB và một nguồn pin tiêu chuẩn 2000mAh hoặc tùy chọn pin dung lượng lớn hơn - 3000mAh.

Máy có hai phiên bản 16GB và 32GB kèm khe cắm thẻ nhớ. Phiên bản 16GB có giá bán 315USD- đây được coi là một trong những smartphone lõi tứ có giá rẻ nhất trên thị trường.

Nhìn chung, hiện giờ các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc không chỉ đầu tư cải thiện về cấu hình mà ngay cả chất lượng màn hình và nguồn pin đã được cải thiện rất nhiều. Với những cải tiến này, các sản phẩm cao cấp của Samsung, LG hay thậm chí cả Apple cũng cần phải thận trọng nếu không muốn bị “đè bẹp”.

Theo Tuệ Minh
vnmedia.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG